Hermès mở trang trại 50.000 con cá sấu để làm túi

Nhiều chuyên gia cho rằng nhà mốt Pháp đang đi ngược lại xu hướng chung của làng thời trang.

Hãng thời trang xa xỉ Hermès đang có kế hoạch mở trang trại nuôi cá sấu mới ở Australia. Da cá sấu sẽ được lấy làm nguyên liệu chính để làm túi xách và các phụ kiện khác. Thương hiệu túi nổi tiếng này được nhận xét là "chơi lớn" nhất từ trước đến nay, theo Hypebeast.

Theo kế hoạch được chính phủ Australia phê duyệt, trang trại sẽ thuê 30 nhân viên và bắt đầu với 4.000 con cá sấu. Mục tiêu lớn hơn là 50.000 con với mức sản xuất 15.000 bộ da/năm. Khu vực hãng chọn từng là nơi có nhiều trang trại cá sấu.

tui da ca sau anh 1

Hermès mở trang trại cá sấu để sản xuất túi. Ảnh: Edward Berthelot.

Động thái của nhà mốt Pháp vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ những người yêu động vật.

Nicola Beynon thuộc Hiệp hội Nhân đạo quốc tế cho biết: "Người tiêu dùng và các hãng thời trang đang tránh sự tàn nhẫn với động vật càng xa càng tốt. Chanel, Mulberry, Calvin Klein và Tommy Hilfiger đều áp dụng các chính sách bảo vệ động vật, chống lại việc sử dụng da. Do đó, Hermès có vẻ đã đầu tư vào một thứ không còn hợp thời nữa".

Đồng ý kiến, tiến sĩ Jed Goodfellow tại RSPCA (Hiệp hội Hoàng gia về Ngăn chặn sự tàn ác với động vật) cũng lên án việc giết bất kỳ loài động vật nào để làm hàng xa xỉ.

Trong khi đó, chuyên gia về cá sấu của Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế - giáo sư Grahame Webb - cố trấn an dư luận: "Nếu thương hiệu kiểm soát chuỗi cung ứng đảm bảo các tiêu chuẩn cao nhất, việc này sẽ không gây ra vấn đề gì nghiêm trọng. Hermès là công ty rất bảo thủ, họ đang cố gắng làm điều đúng đắn. Hơn nữa, Australia có tiếng về việc quản lý cá sấu trên toàn thế giới. Số lượng cá sấu nước mặn hoang dã hiện cũng khỏe mạnh và ổn định".

Túi xách da cá sấu là một trong những sản phẩm chủ lực của nhà mốt Pháp trên thị trường hàng xa xỉ, đặc biệt là dòng Birkin. Hầu hết hãng thời trang danh tiếng như Hermès, Louis Vuitton đều chọn da cá sấu nước mặn Australia làm nguyên liệu chính vì đặc tính của nó.

Trước mức độ căng thẳng của sự việc trên, đại diện của nhà mốt Pháp vẫn chưa có câu trả với giới truyền thông.

tui da ca sau anh 2

Da cá sấu nước mặn thường là thành phần chính của các món hàng xa xỉ. Ảnh: istock.

Giày Nike Dior, túi Hermès Birkin được làm từ giấy Felix Semper lấy cảm hứng cho các tác phẩm điêu khắc trên giấy từ vật dụng hàng ngày và văn hóa đại chúng.

Link nội dung: https://biztoday.vn/hermes-mo-trang-trai-50000-con-ca-sau-de-lam-tui-11257.html