Giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục đà giảm hay tăng trở lại?

Vàng đã khép lại một tuần giao dịch đầy biến động, với nhiều phiên giảm giá. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, giá vàng tuần tới có thể khó bật tăng mạnh mẽ do nhiều nguyên nhân tác động.

Trong khi đó, giới phân tích và nhà đầu tư nhỏ lẻ vẫn nghiêng về khả năng vàng tiếp tục tăng giá.

Tại cuộc khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới được Kitco News thực hiện cho thấy, tỷ lệ ủng hộ xu hướng tăng giá đã giảm mạnh so với tuần trước.

Tuần này tỷ lệ chuyên gia nhận định giá vàng tăng giảm một nửa còn 47% (8/17 chuyên gia kỳ vọng giá vàng tăng); tỷ lệ chuyên gia ủng hộ xu hướng giảm đã tăng từ 11% lên 24%; trong khi đó tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập lại tăng vọt từ 6% lên 26%.

Giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục đà giảm hay tăng trở lại? Ảnh minh họa: TTXVN.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần vừa qua, giá vàng thế giới giảm mạnh xuống dưới ngưỡng 1.850 USD/ounce và chốt tuần giao dịch tại 1.846,0 USD/ounce. Nguyên nhân khiến giá vàng thế giới suy yếu được cho đến từ tâm lý không chắc chắn của nhà đầu tư trước các chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương trong bối cảnh lạm phát tăng cao, cũng như sự kiện Bộ Lao động Mỹ công bố số người lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm nhẹ.

Trong khi đó, phân tích từ kitco cho rằng, giá vàng giảm trong phiên giao dịch cuối tuần phần lớn bắt nguồn trực tiếp từ bài phát biểu của Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller. Theo đó, ông này cho rằng, lạm phát đã vượt quá tầm kiểm soát và cần hành động sớm hơn.

Theo các chuyên gia, giá vàng tuần tới sẽ còn chịu áp lực bởi việc Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra lựa chọn nhân sự cho vị trí Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (FED), có thể được công bố trong vài ngày tới. Bài viết trên kitco phân tích, Tổng thống Joe Biden đã thừa nhận rằng ông sẽ đưa ra quyết định công khai ai sẽ là người đứng đầu Cục Dự trữ Liên bang trong những ngày tới. Ngoài ra, Tổng thống Biden có thể cần bổ sung thêm bốn thành viên Cục Dự trữ Liên bang mới vào hội đồng thống đốc bảy thành viên của ngân hàng trung ương.

Với những biến động của giá vàng thế giới, tuần này, giá vàng trong nước liên tục có những biến động tăng, giảm đan xen với biên độ lớn. Giá vàng có lúc giảm hơn 1 triệu đồng/ lượng, kéo giá vàng lùi xa ngưỡng hơn 62 triệu đồng/ lượng mới lập được cách đó không lâu. Tuần giảm giá này cũng chấm dứt chuỗi 4 tuần tăng liên tiếp trước đó của vàng miếng trong nước.

Với những biến động của giá vàng thế giới, tuần tới, giá vàng trong nước cần chuẩn bị cho kịch bản xấu, khi vàng có thể tiếp đà giảm mạnh, khiến nhà đầu tư mất hàng triệu đồng/ lượng vàng nếu mua vào lúc giá vàng đang ở ngưỡng hơn 62 triệu đồng/ lượng. Tuy nhiên, về dài hạn, vàng vẫn được dự báo sẽ có tương lai tươi sáng.

Link nội dung: https://biztoday.vn/gia-vang-tuan-toi-se-tiep-tuc-da-giam-hay-tang-tro-lai-210715.html