Vàng giảm giá

Giá vàng hôm nay giảm từ 100 nghìn đồng đến 300 nghìn đồng/ lượng. Với mức giảm này, vàng vẫn giữ ngưỡng giao dịch 69 triệu đồng/ lượng bán ra.

Chốt phiên giao dịch chiều 4-4, DOJI Hà Nội niêm yết giá vàng quanh ngưỡng 68,15 triệu đồng/lượng mua vào; 68,85 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI TP Hồ Chí Minh giao dịch vàng quanh ngưỡng 68,1 triệu đồng/lượng mua vào; 68,9 triệu đồng/lượng bán ra.

SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 68,3 triệu đồng/lượng mua vào; 69,02 triệu đồng/lượng bán ra. SJC TP Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở ngưỡng tương tự; giá vàng bán ra ở ngưỡng 69 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay giảm. Ảnh: TTXVN

Trên thế giới, vào thời điểm sáng 4-4 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.924 USD/ounce, giảm nhẹ 1 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Áp lực giảm giá đè nặng khiến giá vàng mất 1,8% vào tuần trước. Điều này khiến tâm lý giới đầu tư cũng trở nên tiêu cực, phần lớn các chuyên gia và nhà đầu tư đều dự đoán tuần này giá quý kim sẽ giảm. Đến đầu giờ chiều 4-4, giá vàng giao dịch trên Kitco đang ở ngưỡng 1.923 USD/ ounce.

Trong một bài phân tích trên Kitco News cho thấy, quý đầu tiên của năm 2022 là một sự thay đổi ấn tượng đối với vàng, với giá tăng hơn 6% và đạt mức tăng tốt nhất kể từ quý 3 năm 2020. Sau một quý đầu tiên vươn lên tăng giá xuất sắc, giao dịch vàng tháng 4 bắt đầu có dấu hiệu giảm giá trong bối cảnh lợi suất tăng. Tuy nhiên, các nhà phân tích đang theo dõi chặt chẽ lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm và 10 năm và sự đảo ngược này có ý nghĩa như thế nào đối với vàng.

Nhà kinh tế trưởng Paul Ashworth của Capital Economics cho biết: “Sự đảo ngược của lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm lan rộng trong tuần này dẫn đến suy đoán có thể dự đoán rằng việc Fed tăng lãi suất sẽ nhanh chóng đẩy nền kinh tế Mỹ vào suy thoái”.

Đối với vàng, điều này có nghĩa là sự hấp dẫn lớn hơn từ sự e ngại rủi ro. Nhưng cho đến nay, tâm lý này vẫn chưa chuyển thành giao dịch rộng lớn hơn, chuyên gia kim loại quý của Gainesville Coins, Everett Millman, cho biết.

Link nội dung: https://biztoday.vn/vang-giam-gia-284963.html