Cần hành lang pháp lý toàn diện cho condotel

Dù đã xuất hiện ở Việt Nam từ lâu nhưng hành lang pháp lý cho loại hình bất động sản condotel vẫn chưa rõ ràng.

Trên báo Pháp Luật TP.HCM số ra ngày 12-4 có bài viết “Đề xuất cấp sổ cho condotel: Gỡ điểm vướng lớn nhất”. Bài viết thông tin về việc Bộ TN&MT đã đề xuất cấp chứng nhận quyền sở hữu cho loại hình căn hộ - khách sạn (condotel) trong dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai. Sau khi đăng tải, đa số bạn đọc đã kỳ vọng về một tương lai hấp dẫn cho loại hình condotel.

Tổ hợp dự án condotel tại quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

“Dù đã xuất hiện ở Việt Nam từ lâu nhưng hành lang pháp lý cho loại hình bất động sản condotel vẫn chưa rõ ràng. Vì vậy, đề xuất trên của Bộ TN&MT là hết sức cần thiết. Đây là tiền đề để mở ra một loại hình bất động sản hấp dẫn cho các nhà đầu tư” - bạn đọc Linh Tran.

“Bên cạnh đề xuất cấp giấy chứng nhận cho condotel, trong nghị định bộ cần có các văn bản hướng dẫn, các quy định cụ thể hơn. Cụ thể như trách nhiệm của các bên, điều kiện của chủ đầu tư cũng như các vấn đề pháp lý liên quan để có hành lang pháp lý đầy đủ cho loại hình này” - bạn đọc Pham Tri.

Cũng trên báo Pháp Luật TP.HCM ngày 12-4 có bài viết “Trường học ở TP.HCM bình thường trở lại”. Bài viết thông tin về việc từ ngày 12-4, tất cả HS các cấp và trẻ mầm non sẽ được đến trường học trực tiếp. Đa số bạn đọc là các bậc phụ huynh đều đồng ý với quyết sách này.

“Học trực tiếp vẫn hiệu quả hơn so với học trực tuyến, ngoài ra các bậc phụ huynh cũng có thể sắp xếp được công việc khi không phải dành thi gian ở nhà để giám sát, chăm sóc trẻ” - bạn đọc Bui Tuan ý kiến.

. “Trường hợp HSnào là F0 thì đã cho cách ly tại nhà, các trường cũng đều có phương án xử lý F0 nên việc bắt buộc cho học trực tiếp lại là tất yếu” là ý kiến của bạn đọc Trung Tin.

Link nội dung: https://biztoday.vn/can-hanh-lang-phap-ly-toan-dien-cho-condotel-289641.html