Muốn lấy lại tiền trái phiếu Tân Hoàng Minh, nhà đầu tư liên hệ Bộ Công an

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đề nghị các nhà đầu tư liên hệ với Bộ Công an để giải quyết thủ tục hoàn trả tiền từ các lô trái phiếu Tân Hoàng Minh bị hủy.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa phát đi thông tin liên quan tới việc hoàn trả tiền cho các nhà đầu tư trong vụ việc “trái phiếu Tân Hoàng Minh” bị hủy.

Trụ sở Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Ảnh: MINH TRÚC

UBCKNN nhắc lại về việc hôm 3-4 đã ban hành quyết định hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu với tổng trị giá 10.030 tỉ đồng của các công ty con thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Lý do bởi các công ty này có hành vi công bố thông tin sai sự thật, che giấu thông tin trong hoạt động phát hành trái phiếu.

Tiếp đó, Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Đỗ Anh Dũng, chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh cùng sáu bị can khác, cùng về lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhóm ông Dũng được xác định có liên quan đến các vi phạm trong hoạt động chào bán, huy động vốn của các nhà đầu tư tại 9 đợt chào bán trái phiếu.

Sau diễn biến tố tụng trên, UBCKNN cho hay đã có văn bản đề nghị các công ty liên hệ làm việc với Cơ quan CSĐT Bộ Công an để giải quyết thủ tục hoàn trả tiền cho các nhà đầu tư.

Do vậy, UBCKNN đề nghị các nhà đầu tư liên hệ với Cơ quan CSĐT Bộ Công an (địa chỉ: Số 47 Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ông Đỗ Anh Dũng (ảnh nhỏ), chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã bị khởi tố và bắt tạm giam. Ảnh: MINH TRÚC

Trước đó, cũng liên quan đến việc hoàn trả lại tiền từ các lô trái phiếu bị hủy, Tập đoàn Tân Hoàng Minh phát đi thông cáo, cho biết đã có công văn gửi UBCKNN đề nghị hướng dẫn cụ thể về trình tự, thủ tục, thời hạn thu hồi trái phiếu đã phát hành và việc hoàn trả tiền cho khách hàng.

Tập đoàn cho hay “đang tích cực tìm kiếm các đối tác để kịp thời bán tài sản được phép và thu xếp nguồn tài chính nhằm sớm hoàn trả tiền cho khách hàng”. Dù vậy, trong bối cảnh vụ án mới ở giai đoạn điều tra ban đầu, một số vướng mắc pháp lý cần phải chờ ý kiến của các cơ quan chức năng.

Do đó, tập đoàn chưa thể thực hiện ngay được việc hoàn trả tiền cho khách hàng, đồng thời cam kết sớm đưa ra lộ trình thanh toán phù hợp với hướng dẫn của cơ quan chức năng và quy định pháp luật.

Link nội dung: https://biztoday.vn/muon-lay-lai-tien-trai-phieu-tan-hoang-minh-nha-dau-tu-lien-he-bo-cong-an-297510.html