Sản phẩm mỹ phẩm Esunvy quảng cáo thổi phồng chất lượng

Thông tin phản ánh về việc sản phẩm mỹ phẩm Esunvy quảng cáo thổi phồng chất lượng, hàng loạt bãi xe trái phép “mọc” trên đất dự án tại Hà Nội…

Bạn đọc phản ánh: Sản phẩm mỹ phẩm Esunvy do Công ty Cổ phần dược phẩm Tín Phong phân phối được quảng cáo sai sự thật so với công dụng, chất lượng thực tế, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Trên website esunvy.com, sản phẩm Gel trị sẹo Esunvy được quảng cáo “sở hữu công thức trị sẹo hiệu quả hàng đầu với sự kết hợp của chiết xuất hành tây tím + Allantoin + Heparin, cùng tảo đỏ giúp đẩy nhanh quá trình trị sẹo và tăng đề kháng bảo vệ da. Hiệu quả với các loại sẹo: sẹo mụn trứng cá, sẹo phì đại, sẹo lõm, sẹo lồi. Hiệu quả tối đa khi sử dụng khi bắt đầu lên da non.

Làm giảm sự hình thành sẹo từ mụn (mụn trứng cá, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ và mụn bọc), sẹo từ các vết trầy xước, vết thương do ngã, bỏng, tai nạn, súc vật cắn, phẫu thuật,… Làm mờ, làm mịn, làm phẳng vết sẹo cũ, sẹo lồi, cải thiện vẻ ngoài của sẹo lõm. Làm sáng các vết thâm do sẹo mụn và các loại sẹo khác, làm giảm vết đỏ da sau khi lành sẹo. Giúp giữ ẩm, dưỡng da, làm mềm da”. Mặc dù được quảng cáo với nhiều công dụng nhưng trên thực tế, nhãn sản phẩm này chỉ ghi công dụng “mờ sẹo, sáng da”.

Hộp thư bạn đọc: Sản phẩm mỹ phẩm Esunvy quảng cáo thổi phồng chất lượng

Dù chỉ là sản phẩm dùng ngoài da nhưng một loại mỹ phẩm Esunvy được ghi nhãn và quảng cáo có khả năng "trị sẹo". Thêm vào đó, nhiều công dụng đã được "vẽ thêm" so với nhãn sản phẩm để thu hút người dùng.

Một sản phẩm khác là Sữa rửa mặt ngừa mụn Esunvy cũng được quảng cáo có công dụng “Làm sạch bụi bẩn, loại bỏ dầu thừa trên da; Giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn, ngăn ngừa các loại mụn: mụn trứng cá, mụn viêm, mụn cám, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn bọc; Chăm sóc và phục hồi các thương tổn do mụn, làm mờ vết thâm, vết sẹo…”. Tuy nhiên, trên bao bì sản phẩm lại chỉ ghi công dụng “sạch mụn, kháng khuẩn”.

Theo quy định, việc sử dụng câu từ để quảng cáo các tính năng của sản phẩm mỹ phẩm phải đáp ứng Hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm. Theo đó, các sản phẩm chăm sóc da không được sử dụng những từ như xóa sẹo, trị mụn, trị nám, trị sắc tố... Các từ mang ý nghĩa chữa cho khỏi như "trị", "điều trị", "chữa trị" không được chấp nhận trong quảng cáo mỹ phẩm.

Thông tin bạn đọc phản ánh: Hiện nay, trên địa bàn TP Hà Nội, tình trạng đất dự án chậm triển khai “đắp chiếu” ngày một dày đặc, bị “hô biến” thành các bãi trông giữ xe trái phép. Đa phần các bãi xe sai phép xuất hiện trên địa bàn các quận Cầu Giấy, Ba Đình, Hoàng Mai, Hà Đông... Điểm chung của các bãi xe là đều được xây dựng trên bãi đất trống hoặc đất dự án chậm triển khai, hiện tại đều được quây tôn kín và mở các dịch vụ trông giữ xe, rửa xe cho khách. Điều đáng nói, trong các bãi gửi xe này công tác phòng cháy chữa cháy không đảm bảo, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ.

Người dân phản ánh: Thời gian qua, có một số hộ dân tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất, đưa các phương tiện cơ giới vào vùng lõi của lòng hồ thủy lợi Am Chúa (xã Diên Ðiền, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) để san ủi đất, xây dựng các công trình trái phép trong phạm vi hành lang an toàn bảo vệ lòng hồ. Toàn bộ khu vực này là đất rừng sản xuất, nhưng đã bị người dân san ủi và xây dựng các công trình kiên cố, khu nghỉ dưỡng trái phép.

Điều đáng nói, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hoà đã cấp “sổ đỏ” cho người dân với diện tích 46ha chồng lấn khu vực bảo vệ hồ thủy lợi Am Chúa.

Link nội dung: https://biztoday.vn/san-pham-my-pham-esunvy-quang-cao-thoi-phong-chat-luong-316061.html