“Hacker” Nhâm Hoàng Khang bị đề nghị truy tố về tội cưỡng đoạt tài sản

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh đã hoàn tất điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân đề nghị truy tố Nhâm Hoàng Khang.

Chiều 12/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh đã hoàn tất điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân đề nghị truy tố Nhâm Hoàng Khang về tội cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an nhận được đơn tố cáo Nhâm Hoàng Khang đã xâm nhập dữ liệu máy tính liên quan đến cờ bạc, sau đó tống tiền hàng trăm triệu đồng.

Cụ thể, với trình độ tin học cao của mình, Nhâm Hoàng Khang đã đột nhập vào các trang website cờ bạc, nắm được các dữ liệu, bằng chứng rồi quay sang đe dọa sẽ tố cáo đến các cơ quan chức năng.

nham-hoang-khang-khi-bi-bat-1657676397.pngNhâm Hoàng Khang khi bị bắt

Từ đơn tố cáo của người dân, tháng 7/2021, Cục Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) Bộ Công an xác minh, làm rõ nội dung tố cáo.

Theo kết quả điều tra cho thấy, Nhâm Hoàng Khang đã buộc chủ nhân trang website sai phạm phải chuyển 500 triệu đồng vào tài khoản người này. Sau khi bàn bạc, Khang đã đồng ý nhận 400 triệu đồng. Số tiền trên đã được chuyển thành công vào tài khoản người này.

Qua điều tra, Nhâm Hoàng Khang bước đầu khai nhận, đã lợi dụng sơ hở trong việc bảo quản, lưu giữ dữ liệu bảo mật thông tin của tổ chức, cá nhân rồi “đột nhập” lấy trộm thông tin, sau đó thực hiện hành vi tống tiền và nhận của đường dây này 400 triệu đồng.

Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nhâm Hoàng Khang. Sau đó, Bộ Công an đã chuyển hồ sơ vụ án sang Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh để điều tra làm rõ.

Được biết, Nhâm Hoàng Khang (35 tuổi, trú tại quận Tân Bình) sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh là người nổi tiếng trong giới công nghệ thông tin. Người này là lập trình viên đứng sau nhiều ứng dụng tiện ích cho người dùng như đưa esim vào iPhone Lock.

Vào đầu năm 2021, Nhâm Hoàng Khang gây xôn xao mạng xã hội khi đã tuyên bố sẽ “hack” lấy được các sao kê tài khoản ngân hàng của các cá nhân, quỹ từ thiện liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng.

Link nội dung: https://biztoday.vn/hacker-nham-hoang-khang-bi-de-nghi-truy-to-ve-toi-cuong-doat-tai-san-338301.html