Cách đây 4 năm, người hâm mộ Việt Nam từng đứng trước nguy cơ không được xem trực tiếp World Cup 2018 trên truyền hình vì giá bản quyền quá cao. Ở thời điểm đó, đại diện phân phối bản quyền World Cup cho FIFA tại châu Á, Infront Sports & Media đã yêu cầu mức giá lên đến 15 triệu USD.
Cho đến tháng 6/2018, Việt Nam trở thành quốc gia duy nhất trên thế giới chưa có bản quyền phát sóng World Cup 2018. Người hâm mộ đã trải qua một phen lo lắng không được xem “sóng sạch” giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, vào phút chót, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã mua thành công bản quyền World Cup 2018 nhờ sự hỗ trợ của 2 tập đoàn Viettel và Vin Group.
Kịch bản này có thể tái hiện vào năm nay, khi các đơn vị truyền hình một lần nữa “bó tay” với mức giá 15 triệu USD mà đối tác của FIFA đưa ra. Đây được xem là mức giá vừa phải trong khu vực, nhưng vẫn quá cao so với các đơn vị của Việt Nam.
Cách đây 4 năm, Thái Lan bỏ ra 44 triệu USD phục vụ dân số 68,9 triệu người còn Singapore bỏ ra tới 25 triệu USD phục vụ dân số 5,6 triệu người. Trong khi đó, Đài truyền hình trung ương CCTV của Trung Quốc chi tổng cộng 156 triệu USD để mua trọn vẹn bản quyền World Cup 2018 và 2022.
Link nội dung: https://biztoday.vn/ban-quyen-world-cup-2022-bi-het-gia-350-ty-dong-nguoi-ham-mo-viet-nam-lai-lo-au-347766.html