Bảo hiểm PJICO: "Om" xe, thiếu trách nhiệm trong xử lý dịch vụ cho khách hàng

Mới đây, chúng tôi nhận được thông tin phản ánh của khách hàng liên quan đến việc Công ty CP Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) chậm trễ và không có trách nhiệm trong việc giải quyết sự cố xe ô tô cho khách hàng sau va quệt...

Cụ thể, theo chị Nguyễn Thị Ngọc Hải, cách đây 7 tháng chị có mua bảo hiểm của công ty CP bảo hiểm Petrolimex (PJICO) cho nhãn hiệu xe Mazda Cx5 trắng, xe vẫn còn thời hạn bảo hiểm nhưng khi xe chị gặp sự cố, cần đến bảo hiểm thì chị cảm thấy vô cùng bức xúc trước cách làm việc, giải quyết dịch vụ của PJICO.

Bảo hiểm PJICO chị Hải mua mới cách đây 7 tháng

"Xe tôi có va chạm dẫn đến hư hại phần vỏ nên mang đi bảo hiểm. Nhưng tính từ hôm giám định (5/1) đến nay là 1 tuần rồi tôi vẫn chưa nhận được xe. Trong khoảng thời gian từ lúc gửi xe vào gara bảo hiểm cho đến tận mấy ngày sau, cả giám định viên cùng người làm bảo hiểm đại diện PJICO không hề liên lạc với khách hàng để báo giá cũng như thông báo về tình trạng xe của tôi như thế nào"- chị Hải bức xúc...

Xe chị Hải cần PJICO bảo hiểm.

"Thời tiết mưa rét nên tôi rất mong bên bảo hiểm PJICO xử lý nhanh để tôi lấy xe cũng như không ảnh hưởng đến công việc. Tuy nhiên, tôi cảm thấy phía bảo hiểm PJICO rất thiếu trách nhiệm cũng như không sát sao trong khâu xử lý, giải quyết cho khách hàng. Tôi thậm chí phải gọi giục và hỏi rất nhiều lần nhưng tổng đài thì hẹn nay gọi rồi mai gọi, người làm xe trực tiếp cho tôi thì nhắn tin không trả lời. Tôi cảm thấy vô cùng sốt ruột. Sau nhiều lần liên hệ hẹn nhưng không phản hồi, đến hôm nay (10/1), PJICO gọi lại và tiếp tục hẹn sang ngày mai, tôi không biết còn bao nhiêu lần hẹn nữa của PJICO thì tôi mới thực sự lấy được xe. Giám định, giấy tờ đầy đủ, lý do gì mà bên PJICO "om" xe của tôi lâu đến như vậy?"- chị Hải cho biết thêm.

Trước đó, bảo hiểm PJICO đã không ít lần vướng khiến khách hàng cảm thấy bức xúc trước cách làm việc, xử lý dịch vụ của mình.

Cụ thể, theo anh B.T.C, xe anh bị tai nạn từ đầu tháng 7, lúc bị tai nạn đã gọi công an và bảo hiểm PJICO ra làm hiện trường, đến tầm giữa tháng 7 thì bên Công an làm xong hồ sơ giao cho BH PJICO Hà Nam, CA kết luận anh B.T.C sai và PJICO kéo xe về Gara Quang Đức ở Hà Nội. Tuy nhiên, đến tận cuối tháng 9 mới duyệt giá xong để gara sửa nên phía gara hẹn cuối tháng 10 giao xe nhưng sau hai lần không giao đc thì đến cuối tháng 11 xong.

Giấy chứng nhận bảo hiểm xe của anh B.T.C

Nhưng sự việc chưa dừng lại ở đó, bên bảo hiểm PJICO Hà Nam thông báo chưa hoàn thiện đc hồ sơ do trên Tổng công ty yêu cầu bổ sung vài giấy tờ nên chưa bảo lãnh để anh B.T.C lấy xe. Liên hệ lên tổng công ty thì lại được biết, nguyên nhân là do PJICO Hà Nam chưa xong hồ sơ trình duyệt. Mỗi bên một lý do khiến khách hàng cảm thấy bị coi thường và bức xúc trước cách giải quyết của PJICO.

Ngoài ra, PJICO cũng vướng phải không ít lùm xùm liên quan đến việc "lập lờ", né tránh trách nhiệm, trì hoãn việc chi trả tiền cho các cư dân Carina, "né" khoản bồi thường 23 tỷ đồng Công ty Cổ phần Sản xuất Thép Việt Mỹ (Công ty Thép Việt Mỹ),...

Trước các sự việc trên, việc các chủ xe liên tiếp phải "chạy" theo bảo hiểm đã và đang khiến PJICO ngày càng mất điểm trước người tiêu dùng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

Link nội dung: https://biztoday.vn/bao-hiem-pjico-om-xe-thieu-trach-nhiem-trong-xu-ly-dich-vu-cho-khach-hang-34858.html