Cẩn trọng với trại hè 'dỏm' giá cả chục triệu đồng của Vietfuture

Mang tên là Trại hè Vietnam Airlines và thu gần 10 triệu đồng/học sinh tham gia nhưng hãng hàng không Vietnam Airlines không hề hay biết chương trình này.

Quảng cáo một đằng làm một nẻo?

Nhiều phụ huynh tại TP. HCM bức xúc khi đăng ký cho con đi trại hè nâng cao kỹ năng và trải nghiệm thực tế tại resort tiêu chuẩn 4 - 5 sao nhưng nhận lại chỉ là những bữa cơm bình dân, 6-7 bé được “nhồi nhét” vào một phòng ngủ.

vietnamn-airline-1659425570.jpg Các bé được trải nệm mút để nằm dưới đất cho chuyến đi trị giá gần 10 triệu đồng - Nguồn: TL

Chị H.T.M.H (ngụ quận 7, TP. HCM), cho biết vào ngày 12/6 chị có cho con trai là bé N.H.M.K (7 tuổi) tham gia khóa “Trại hướng nghiệp Vietnam Airlines” tại Trung tâm huấn luyện bay FTC ở đường Hồng Hà, quận Tân Bình, TP. HCM. Đây là chương trình do Vietnam Airlines phối hợp cùng Công ty CP Đào tạo Vietfuture tổ chức cho các em học sinh trải nghiệm thực tế nghề hàng không.

Tại Trung tâm huấn luyện bay FTC, nhân viên của Công ty Vietfuture đã tiếp cận chị Hằng và các phụ huynh để giới thiệu thêm một chương trình trại hè khác dài 4 ngày 3 đêm mang tên “Trại hè Vietnam Airlines”. Nhân viên quảng cáo, các bé sẽ được trải nghiệm thực tế ở resort 4 - 5 sao. Vì tin tưởng chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines và Vietfuture nên nhiều phụ huynh đã đóng gần 10 triệu đồng để đăng ký cho con tham gia trại hè này từ ngày 18 – 21/7.

Thế nhưng, khi các con tham gia “Trại hè Vietnam Airlines” thì các phụ huynh tá hỏa vì quảng cáo không đúng sự thật, chất lượng dịch vụ không tương xứng với số tiền bỏ ra.

vietnamn-airline-2-1659425691.jpg 14 bé ngồi cùng một bàn ăn với những món ăn “bình dân” - Nguồn: TL

“Các bé được đưa đến Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài, tỉnh Đồng Nai. Nơi này không đạt tiêu chuẩn 5 sao hay tiêu chuẩn phòng 4 sao như nhân viên Công ty Vietfuture quảng cáo. 6 – 7 bé phải nằm chung 1 phòng tiêu chuẩn dành cho 2 người. 140 bé chỉ có tổng cộng 23 phòng nghỉ. Do chật chội nên các bé phải nằm dưới sàn nhà được lót bằng những tấm nệm mút. Phòng cũng bốc mùi hôi và không có người dọn dẹp”, chị M.H nói.

Theo cam kết ban đầu, cứ 5-7 bé sẽ có 2 huấn luyện viên đi kèm. Tuy nhiên, trên thực tế, 2 huấn luyện viên phải kèm đến 14 bé dẫn đến một số phòng không có người lớn ở cùng.

Cũng theo chị H., chất lượng đồ ăn, thức uống cho các bé cũng không đảm bảo. Cụ thể, mỗi bàn ăn được sắp xếp 14 bé ngồi cùng, thức ăn chỉ có cơm, 2 đĩa thịt kho, 2 đĩa rau xào không thịt, 2 đĩa trứng và 1 tô canh. Đa phần các bé đều ăn không đủ no. Các bé được ban tổ chức cho uống trà đá, đến khi phụ huynh lên tiếng thì các bé mới được phát nước suối. Phụ huynh không được đi cùng các bé và các bé cũng chỉ được gọi điện cho phụ huynh một cách hạn chế.

Trong đơn khiếu nại, chị N.T.Y.Q (ngụ quận Bình Tân), cho hay con chị cũng tham gia “Trại hè Vietnam Airlines” do Công ty Vietfuture tổ chức. Chị cảm thấy vô cùng thất vọng với những lời quảng cáo “treo đầu dê bán thịt chó” của công ty này.

Chị Q. chia sẻ, Công ty Vietfuture quảng cáo là các bé sẽ được trải nghiệm tại resort tiêu chuẩn 5 sao nhưng thực tế chỉ là một khu du lịch sinh thái bình thường với những bữa “cơm bụi” đúng nghĩa. Chất lượng dịch vụ không hề xứng đáng với số tiền gần 10 triệu đồng mà các bậc phụ huynh đã bỏ ra.

Các bậc phụ huynh thắc mắc, “Có hay không việc hợp tác giữa Vietfuture và Vietnam Airlines để tổ chức chương trình trại hè từ ngày 18 – 21/7 tại Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài?”. Nếu đồng tổ chức thì Vietnam Airlines có kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ cũng như đảm bảo an toàn sức khỏe cho các bé hay không?.

“Chúng tôi tin vào thương hiệu của Vietnam Airlines nên mới bỏ tiền cho con tham gia trại hè, thế nhưng chúng tôi rất bức xúc vì đã vô tình để con mình vào một nơi không an toàn, chất lượng dịch vụ quá tệ. Nếu có rủi ro thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho sinh mạng, sức khỏe của các con”, chị Q. chia sẻ.

Vietfuture và Vietnam Airlines nói gì?

Trao đổi với phụ huynh về việc “quảng cáo một đằng, tổ chức một nẻo” ông Nguyễn Thành Dương – Tổng Giám đốc Công ty Vietfuture cho biết doanh nghiệp này không có biên bản nào thể hiện là sẽ tổ chức ở khu du lịch hay resort 4-5 sao.

“Đây là trại hè 5 sao vì chúng tôi định giá, định vị trại hè chúng tôi là trại hè hay nhất trong các loại trại hè. Nó cũng là một hình thức quảng cáo, giống như các chị ăn mì tôm, liệu có con tôm nào trong bát mì không? Đây chỉ là hình thức Marketing và chúng tôi tự tin là chúng tôi làm chương trình rất hay. Nếu các chị có đủ bằng chứng pháp lý thì các chị có thể kiện ra tòa”, ông Dương nói.

vietnamn-airline-3-1659425790.jpg Nhân viên Công ty Vietfuture quảng cáo Trại hè Vietnam Airlines diễn ra từ ngày 18 – 21/7 tại Trung tâm huấn luyện bay FTC, quận Tân Bình, TP. HCM - Nguồn: TL

Trao đổi với báo chí, ông Dương chia sẻ đây là chương trình không liên quan gì đến Vietnam Airlines. Hiện nay, công ty ông là đơn vị cung cấp lớn nhất các sản phẩm về trại hè. Mỗi năm công ty phục vụ cho hàng ngàn bé. Thực tế, các bé tham gia chương trình chủ yếu là từ 10 tuổi trở lên nhưng một số phụ huynh có con nhỏ 7-8 tuổi vẫn muốn cho con tham gia.

Về vấn đề các bé nằm dưới sàn nhà, ông Dương cho biết đây là sở thích của các bé nên chương trình không thể kiểm soát được. Chúng tôi không cam kết chương trình ở các resort 5 sao, đó là một chương trình khác của công ty. Trên các giấy tờ, văn bản không hề có cam kết nào cho các bé ở resort 5 sao.

“Đây là chương trình trại giúp các bé trưởng thành, biết khó khăn để vững vàng hơn, đi trại không phải là đi resort hưởng thụ”, ông Dương nói.

Chúng tôi đặt câu hỏi “Nếu để cho bé trải nghiệm những khó khăn, vất vả để trưởng thành hơn thì tại sao giá tour lại lên đến 10 triệu đồng cho 4 ngày 3 đêm?”. Ông Dương cho rằng mức giá gần 10 triệu đồng là không cao vì công ty cũng phải bỏ ra nhiều chi phí.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng đã có văn bản gửi cơ quan báo chí, theo đó Vietnam Airlines không tham gia bất kỳ hoạt động nào hoặc ủy quyền cho Công ty Vietfuture sử dụng hình ảnh, logo của hãng trong chương trình trại hè 4 ngày 3 đêm tại Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài, tỉnh Đồng Nai.

“Vietnam Airlines đề nghị Công ty Vietfuture ngay lập tức chấm dứt việc sử dụng nhãn hiệu, tên thương mại của hãng khi triển khai các khóa đào tạo riêng của Vietfuture và không thực hiện các hành vi tương tự trong tương lai. Đồng thời, chúng tôi đang xác định mức độ vi phạm để có biện pháp xử lý tương ứng”, văn bản của Vietnam Airlines nêu rõ.

Theo Vietnam Airlines, đơn vị này đã yêu cầu Công ty Vietfuture phản hồi bằng văn bản. Hiện tại, Công ty Vietfuture đã dừng việc sử dụng nhãn hiệu Vietnam Airlines cho việc quảng cáo chương trình trại hè.

Link nội dung: https://biztoday.vn/can-trong-voi-trai-he-dom-gia-ca-chuc-trieu-dong-cua-vietfuture-350828.html