Vietravel lỗ hơn 6,9 tỷ đồng do mảng hàng không thua lỗ

Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam – Vietravel (Mã chứng khoán VTR) vừa công bố báo cáo tài chính tổng hợp và hợp nhất của quý II-2022.

viettravel-1659510067.png 

Theo đó, báo cáo tổng hợp ghi nhận lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của Vietravel trong quý II-2022 đạt 48,9 tỷ đồng, tăng cao so với thời điểm trước dịch (quý II/2019) trong khi cùng kỳ Vietravel lỗ 29,5 đồng.

Sau khi hợp nhất với các công ty con, công ty liên kết, Vietravel lỗ hơn 6,9 tỷ đồng, cải thiện rất nhiều so với cùng kỳ năm 2021.

Cụ thể, Vietravel (công ty mẹ) hoạt động kinh doanh chính trong lĩnh vực du lịch, có kết quả kinh doanh quý II- 2022 đạt gần 1.000 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 48,9 tỷ đồng, cao hơn thời điểm trước dịch năm 2019 Vietravel đạt mức lợi nhuận sau thuế là 16,3 tỷ đồng.

Báo cáo tài chính hợp nhất quý II-2022 với các công ty con, công ty liên kết, Vietravel ghi nhận khoản lỗ hơn 6,9 đồng, chủ yếu đến từ mảng hàng không.

Kể từ tháng 4-2022 thị trường hàng không nội địa bắt đầu hồi phục đáng kể và tăng trưởng mạnh trong những tháng tiếp theo do rơi vào giai đoạn hè. Thị trường hàng không nội địa tháng 6-2022 đạt 5 triệu lượt khách, tăng 20,9% so với tháng 5-2022 và tăng 38,8% so với tháng 6-2019.

Tuy nhiên, thị trường quốc tế chưa phục hồi, giá nhiên liệu tăng đột biến - mức giá nhiên liệu bình quân tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ (có thời điểm chiếm 65% doanh thu chuyến bay), nên mặc dù hoạt động kinh doanh của Vietravel Airlines có sự hồi phục và phát triển vượt bậc trong quý II-2022, nhưng doanh thu vẫn chưa thể bù đắp cho các khoản chi phí.

Định hướng trong quý III-2022, Vietravel kỳ vọng đạt hơn 1.000 tỷ đồng doanh thu về du lịch, cao hơn kết quả Vietravel đã đạt được trong quý II-2022.

Đối với mảng hàng không, Vietravel Airlines đặt mục tiêu tăng đội tàu bay sau khi đã tổ chức các đợt tuyển dụng tại Hà Nội và TPHCM để đào tạo đội ngũ nhân sự, chuẩn bị phục vụ trên các chuyến bay nội địa và quốc tế của hãng vào cuối quý III, đầu quý IV năm 2022.

Theo đó, báo cáo tổng hợp ghi nhận lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của Vietravel trong quý II-2022 đạt 48,9 tỷ đồng, tăng cao so với thời điểm trước dịch (quý II/2019) trong khi cùng kỳ Vietravel lỗ 29,5 đồng.

Sau khi hợp nhất với các công ty con, công ty liên kết, Vietravel lỗ hơn 6,9 tỷ đồng, cải thiện rất nhiều so với cùng kỳ năm 2021.

Cụ thể, Vietravel (công ty mẹ) hoạt động kinh doanh chính trong lĩnh vực du lịch, có kết quả kinh doanh quý II- 2022 đạt gần 1.000 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 48,9 tỷ đồng, cao hơn thời điểm trước dịch năm 2019 Vietravel đạt mức lợi nhuận sau thuế là 16,3 tỷ đồng.

Báo cáo tài chính hợp nhất quý II-2022 với các công ty con, công ty liên kết, Vietravel ghi nhận khoản lỗ hơn 6,9 đồng, chủ yếu đến từ mảng hàng không.

Kể từ tháng 4-2022 thị trường hàng không nội địa bắt đầu hồi phục đáng kể và tăng trưởng mạnh trong những tháng tiếp theo do rơi vào giai đoạn hè. Thị trường hàng không nội địa tháng 6-2022 đạt 5 triệu lượt khách, tăng 20,9% so với tháng 5-2022 và tăng 38,8% so với tháng 6-2019.

Tuy nhiên, thị trường quốc tế chưa phục hồi, giá nhiên liệu tăng đột biến - mức giá nhiên liệu bình quân tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ (có thời điểm chiếm 65% doanh thu chuyến bay), nên mặc dù hoạt động kinh doanh của Vietravel Airlines có sự hồi phục và phát triển vượt bậc trong quý II-2022, nhưng doanh thu vẫn chưa thể bù đắp cho các khoản chi phí.

Định hướng trong quý III-2022, Vietravel kỳ vọng đạt hơn 1.000 tỷ đồng doanh thu về du lịch, cao hơn kết quả Vietravel đã đạt được trong quý II-2022.

Đối với mảng hàng không, Vietravel Airlines đặt mục tiêu tăng đội tàu bay sau khi đã tổ chức các đợt tuyển dụng tại Hà Nội và TPHCM để đào tạo đội ngũ nhân sự, chuẩn bị phục vụ trên các chuyến bay nội địa và quốc tế của hãng vào cuối quý III, đầu quý IV năm 2022.

Theo đó, báo cáo tổng hợp ghi nhận lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của Vietravel trong quý II-2022 đạt 48,9 tỷ đồng, tăng cao so với thời điểm trước dịch (quý II/2019) trong khi cùng kỳ Vietravel lỗ 29,5 đồng.

Sau khi hợp nhất với các công ty con, công ty liên kết, Vietravel lỗ hơn 6,9 tỷ đồng, cải thiện rất nhiều so với cùng kỳ năm 2021.

Cụ thể, Vietravel (công ty mẹ) hoạt động kinh doanh chính trong lĩnh vực du lịch, có kết quả kinh doanh quý II- 2022 đạt gần 1.000 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 48,9 tỷ đồng, cao hơn thời điểm trước dịch năm 2019 Vietravel đạt mức lợi nhuận sau thuế là 16,3 tỷ đồng.

Báo cáo tài chính hợp nhất quý II-2022 với các công ty con, công ty liên kết, Vietravel ghi nhận khoản lỗ hơn 6,9 đồng, chủ yếu đến từ mảng hàng không.

Kể từ tháng 4-2022 thị trường hàng không nội địa bắt đầu hồi phục đáng kể và tăng trưởng mạnh trong những tháng tiếp theo do rơi vào giai đoạn hè. Thị trường hàng không nội địa tháng 6-2022 đạt 5 triệu lượt khách, tăng 20,9% so với tháng 5-2022 và tăng 38,8% so với tháng 6-2019.

Tuy nhiên, thị trường quốc tế chưa phục hồi, giá nhiên liệu tăng đột biến - mức giá nhiên liệu bình quân tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ (có thời điểm chiếm 65% doanh thu chuyến bay), nên mặc dù hoạt động kinh doanh của Vietravel Airlines có sự hồi phục và phát triển vượt bậc trong quý II-2022, nhưng doanh thu vẫn chưa thể bù đắp cho các khoản chi phí.

Định hướng trong quý III-2022, Vietravel kỳ vọng đạt hơn 1.000 tỷ đồng doanh thu về du lịch, cao hơn kết quả Vietravel đã đạt được trong quý II-2022.

Đối với mảng hàng không, Vietravel Airlines đặt mục tiêu tăng đội tàu bay sau khi đã tổ chức các đợt tuyển dụng tại Hà Nội và TPHCM để đào tạo đội ngũ nhân sự, chuẩn bị phục vụ trên các chuyến bay nội địa và quốc tế của hãng vào cuối quý III, đầu quý IV năm 2022.

Link nội dung: https://biztoday.vn/vietravel-lo-hon-69-ty-dong-do-mang-hang-khong-thua-lo-351307.html