Phản ánh đến Gia đình Việt Nam, chị H.T.M.H (ở TP. HCM) cho biết, ngày 12/6 vừa qua chị đăng ký cho con tham gia khóa “Trại hướng nghiệp Vietnam Airlines” ở Trung tâm huấn luyện bay FTC ở đường Hồng Hà, quận Tân Bình, TP. HCM.
Theo lời giới thiệu, đây là chương trình do Vietnam Airlines phối hợp cùng Công ty CP Đào tạo Vietfuture tổ chức.
Tại đây, nhân viên của Công ty Vietfuture đã giới thiệu với chị H. cũng như nhiều phụ huynh khác về chương trình trại hè diễn ra trong thời gian 4 ngày 3 đêm. Chương trình này có tên là “Trại hè Vietnam Airlines”.
Theo lời giới thiệu của nhân viên Công ty CP Đào tạo Vietfuture, các bé tham gia chương trình sẽ được trải nghiệm thực tế ở Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài, tỉnh Đồng Nai tiêu chuẩn 4 - 5 sao với cam kết cứ 5 - 7 bé sẽ có 2 huấn luyện viên đi kèm.
Chi phí tham gia chương trình khoảng gần 10 triệu đồng/bé, thời gian bắt đầu từ ngày 18 – 21/7/2022.
Nghe những lời giới thiệu đó chị H. và nhiều phụ huynh đã đăng ký cho con tham gia. Tuy nhiên, thực tế sau đó đã khiến nhiều phụ huynh tỏ ra bức xúc, phản ứng gay gắt.
“Công ty CP Đào tạo Vietfuture quảng cáo sai sự thật, phòng ốc tại Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài nơi các bé ở không đạt tiêu chuẩn 4 - 5 sao . Thực tế, có 6 – 7 bé phải nằm chung 1 phòng. Có tổng cộng là 140 bé nhưng chỉ có 23 phòng nghỉ, trong khi đó tiêu chuẩn phải là 2 bé/phòng. Thậm chí, các bé phải nằm trên những tấm nệm dưới sàn nhà", chị Q., một phụ huynh có con tham gia chương trình này cho biết.
Cũng theo thông tin từ một số phụ huynh phản ánh, chất lượng đồ ăn được cho là không đảm bảo. Thức ăn chỉ có cơm, 2 đĩa thịt kho, 2 đĩa rau xào không thịt, 2 đĩa trứng và 1 tô canh và uống trà đá.
Sau khi chứng kiến thực tế, chị Q. và nhiều phụ huynh khác đã đăng tải những thông tin, hình ảnh lên mạng xã hội để nhiều phụ huynh có con tham gia chương trình nắm được. Đồng thời, những người này đã gửi đơn phản ánh đến Tổng công ty Hàng Không Việt Nam (Vietnam Airlines) và đã có buổi làm việc với đại diện phía Công ty CP Đào tạo Vietfuture để phản ánh sự việc.
Liên quan đến những phản ánh nói trên của phụ huynh, ông Nguyễn Thành Dương – Tổng Giám đốc Công ty Vietfuture xác nhận, công ty này là đơn vị tổ chức chương trình “Trại hè Vietnam Airlines” và sau khi phụ huynh phản ánh đại diện Vietfuture đã làm việc với phụ huynh.
Ông Nguyễn Thành Dương cũng cho hay, đơn vị này có những hợp đồng, hợp tác, thỏa thuận với Vietnam Airlines nhưng ông từ chối cung cấp thông tin chi tiết những hợp tác này.
Trước đó, ngày 28/7/2022, Vietnam Airlines nhận được Đơn khiếu nại số 001/07/22VF ngày 25/7/2022 cùng các tài liệu liên quan phản ảnh về chất lượng dịch vụ "Trại hè Vietnam Airlines” tổ chức ngày 18-21/7/2022 tại Khu du lịch Đồng Xoài do CTCP Đào tạo VietFuture ("VietFuture").
Phúc đáp nội dung khiếu nại của phụ huynh, tại Công văn số 398 ngày 1/8/2022, Vietnam Airlines cho biết đơn vị này và VietFuture có ký kết Hợp đồng hợp tác cung cấp dịch vụ phục vụ Tour trải nghiệm các ngành nghề hàng không số 24/2022/HĐHT TIBSP-VF ký ngày 17/3/2022.
Theo thỏa thuận tại Hợp đồng này, tính đến thời điểm hiện tại, Chương trình Tour trải nghiệm các ngành nghề hàng không được hai bên thống nhất triển khai chỉ bao gồm các Trại hướng nghiệp hàng không có thời lượng tương ứng với 4 giờ 35 phút, 5 giờ và 6 giờ/ngày.
"Vietnam Airlines khẳng định Chương trình đào tạo "Trại hè Vietnam Airlines" được tổ chức từ ngày 18 - 21/7/2022 tại Khu du lịch Đồng Xoài do là VietFuture to chức", văn bản trả lời của Vietnam Airlines nêu rõ.
Cũng tại văn bản này, Vietnam Airlines khẳng định việc Công ty VietFuture sử dụng dụng tên thương mại, nhãn hiệu của họ khi chưa được sự đồng ý của công ty này.
Link nội dung: https://biztoday.vn/bo-chuc-trieu-dong-cho-con-tham-gia-trai-he-cua-vietfuture-phu-huynh-mat-tien-nhan-buc-xuc-351654.html