FBI khám xét khu nhà nghỉ mát Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Trump tại Florida

FBI vừa thực hiện lệnh khám xét tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Palm Beach, Florida. Đây được xem là một phần của cuộc điều tra về xử lý các tài liệu của tổng thống, bao gồm tài liệu mật – 3 người thân cận với nguồn tin nói với CNN.

trump-1660016856.png Nhà cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị khám xét.

Cựu Tổng thống Mỹ xác nhận các nhân viên FBI đã có mặt Mar-a-Lago và nói rằng “họ thậm chí còn đột nhập vào két an toàn của tôi”. Một người cho biết ông đã ở Tháp Trump, New York khi lệnh khám xét được thực hiện ở Florida.

Trong một tuyên bố vào tối 8/8 (giờ Mỹ), ông Trump cho biết: “Ngôi nhà xinh đẹp của tôi, Mar-a-Lago ở Palm Beach, Florida hiện đang bị một nhóm lớn các đặc vụ FBI bao vây, đột kích và chiếm đóng”.

Động thái bất thường nhằm khám xét nhà của cựu tổng thống khi ông được cho là sắp tuyên bố khởi động một chiến dịch tranh cử vào Nhà trắng năm 2024.

Ngoài ra, Bộ Tư pháp có 2 cuộc điều tra tích cực được biết đến liên quan đến ông Trump, trong đó có cuộc điều tra về nỗ lực lật ngược cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, sự kiện ngày 6/1/2021 và cuộc điều tra khác liên quan đến việc xử lý tài liệu mật.

Cuộc khám xét bắt đầu vào sáng sớm ngày 8/8 và nhân viên FBI dường như tập trung vào khu vực câu lạc bộ, nơi có văn phòng và khu cá nhân của ông Trump.

Theo CNN, sau khi Cơ quan Lưu trữ Quốc gia tìm thấy những hồ sơ của Nhà trắng từ Mar-a-Lago trong những tháng gần đây, FBI hôm qua xác nhận không có gì bị bỏ lại.

Luật sư Christina Bobb của ông Trump cho biết FBI đã tiến hành đột kích mà không báo trước, đồng thời thu giữ các tài liệu.

Cơ quan Lưu trữ Quốc gia chịu trách nhiệm thu thập và phân loại tài liệu tổng thống trước đó cho biết ít nhất 15 hộp hồ sơ của Nhà trắng đã được lấy lại từ khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump, bao gồm tài liệu mật.

Link nội dung: https://biztoday.vn/fbi-kham-xet-khu-nha-nghi-mat-mar-a-lago-cua-cuu-tong-thong-trump-tai-florida-354680.html