Hải Phòng: Giám đốc công ty xin lỗi công nhân vì có hành động thô lỗ

Hải Phòng - Sau khi có hành vi không đúng mức với công nhân, sáng ngày 27.9, giám đốc công ty TNHH II YAMA SEIKI Việt Nam (KCN VSIP Hải Phòng) đã có thư xin lỗi gửi tới toàn thể người lao động trong công ty.

thu-giam-doc-cong-ty-xin-loi-cong-nhan-bang-tieng-viet-va-tieng-nhat-1664509186.jpg
Thư giám đốc công ty xin lỗi công nhân bằng tiếng Việt và tiếng Nhật. Ảnh: CTV

Theo đó, ông Yoshiharu Jin – giám đốc Công ty TNHH IIYAMA SEIKI Việt Nam – đã có thư xin lỗi (bằng hai thứ tiếng là tiếng Việt và tiếng Nhật) gửi đến công nhân.

Nguyên văn thư xin lỗi như sau: “Thư xin lỗi: Gửi toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty TNHH IIYAMA SEIKI Việt Nam.

Tôi là Yoshiharu Jin – giám đốc Công ty TNHH IIYAMA SEIKI Việt Nam. Tôi thực lòng xin lỗi toàn thể công nhân viên vì một số hành vi thô lỗ của tôi với tất cả mọi người. Tôi thật sự rất xin lỗi. Tôi thực lòng xin lỗi tất cả mọi người. Từ nay về sau tôi sẽ không làm những việc thô lỗ như thế này nữa. Tôi sẽ trở thành một người quản lý tốt, luôn bàn bạc với Chủ tịch Công đoàn và lắng nghe ý kiến của người lao động.

Hơn nữa, tôi mong muốn bàn bạc thảo luận, lắng nghe ý kiến của Ban chấp hành Công đoàn và toàn thể cán bộ công nhân viên để xây dựng một công ty phát triển, và tạo dựng môi trường làm việc vui vẻ cho tất cả mọi người. Để làm được điều đó, tôi mong nhận được sự hợp lực, giúp đỡ của tất cả mọi người. Tôi mong muốn cùng tất cả công nhân viên làm việc một cách chăm chỉ để xây dựng một công ty ngày càng phát triển.

Vì vậy, mong tất cả mọi người hãy giúp đỡ công ty. Xin cảm ơn tất cả mọi người !”.

cuoc-hop-giua-giam-doc-cong-ty-va-nguoi-lao-dong-co-su-chung-kien-cua-cong-doan-khu-kinh-te-hai-phong-1664509235.jpg
Cuộc họp giữa giám đốc công ty và người lao động có sự chứng kiến của Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng ngày 26.9. Ảnh: CTV

Như Lao Động đã đưa tin, ngày 26.9, đại diện Công đoàn Khu Kinh tế Hải Phòng đã có buổi họp giám đốc Công ty TNHH IIYAMA SEIKI Việt Nam với đại diện người lao động về những việc làm, hành vi của giám đốc công ty. Đặc biệt, liên quan đến việc 2 công nhân của Công ty là  anh Trịnh Quang Vinh và anh Nguyễn Văn Thuấn có đơn xin nghỉ việc từ ngày 23.9, và được công ty đồng ý cho nghỉ luôn từ ngày 24.9. Tuy nhiên, chiều ngày 23.9, giám đốc lại ký và dán thông báo lên bảng tin thông báo sa thải 2 công nhân trên với hình ảnh cây kéo cắt ngang cổ, gây bức xúc trong công nhân.

Cùng với đó, công nhân cũng phản ánh, giám đốc công ty chèn ép, đối xử không đúng với luật pháp Việt Nam khi thường xuyên vào nhà vệ sinh chụp ảnh công nhân đưa lên các nhóm nội bộ công ty; tự ý ra vào phòng nghỉ của công nhân trong giờ nghỉ để kiểm tra, gây mất giấc ngủ và quyền riêng tư của công nhân…

Cuối buổi làm việc ngày 26.9, sau khi thảo luận các bên thống nhất việc giám đốc sẽ có Thư xin lỗi và cam kết không có những hành vi nêu trên (trừ trường hợp tham gia Đoàn giám sát cùng Công đoàn công ty) sớm nhất; Công ty xây dựng quy chế dân chủ, quy định rõ thời gian tổ chức đối thoại, Hội nghị NLĐ giải quyết vấn đề vướng mắc và nghe đề xuất kiến nghị của người lao động.  Đồng thời, Công đoàn công ty phải thành lập các tổ công đoàn và tổ chức họp ngay để tập hợp ý kiến của người lao động, để đưa ra giải quyết tại Hội nghị người lao động nêu trên.

Theo ông Nguyễn Hồng Quang – Phó Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng – hiện Công đoàn Khu vẫn đang giám sát việc thực hiện các điều mà giám đốc công ty cam kết, như tổ chức Hội nghị Người lao động, thành lập các tổ công đoàn… theo đúng tiến độ cam kết trong biên bản làm việc ngày 26.9. 

Link nội dung: https://biztoday.vn/hai-phong-giam-doc-cong-ty-xin-loi-cong-nhan-vi-co-hanh-dong-tho-lo-385843.html