Một loạt học sinh tiểu học ở Tiền Giang nôn ói sau khi uống sữa

Sau khi uống sữa tại trường, 14 em học sinh tiểu học ở Tiền Giang bị đau bụng, nôn ói, được bác sĩ truyền dịch.

Sáng 26/11, thầy Phan Minh Tân, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Trãi (TP Mỹ Tho, Tiền Giang) xác nhận có vụ 14 em học sinh của trường có biểu hiện nôn ói, đau bụng sau khi uống sữa. Tuy nhiên, theo thầy Tân, đây không phải là vụ ngộ độc thực phẩm. 

tieu-hoc-nguyen-trai-1669438253.jpg Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (TP Mỹ Tho). Ảnh: E.X

 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h30 ngày 25/11, khoảng 653 học sinh bán trú của trường uống sữa để vào học buổi chiều.

Sữa này do một công ty ở TP.HCM cung cấp. Lúc uống, một số học sinh cảm nhận sữa bị chua nên báo với giáo viên. Sau đó, giáo viên kiểm tra thì thấy sữa có vị chua nên không cho các em uống tiếp. 

Lúc sau, một số em học sinh có triệu chứng nôn ói, đau bụng và được bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Tiền Giang khám, truyền dịch. 

hoc-sinh-1669438365.jpg Có 14 em học sinh được đưa vào bệnh viện truyền dịch. Ảnh: E.X

 

Theo thầy Tân, có thể trong khâu vận chuyển, bảo quản không được đảm bảo nên có những chai sữa bị chua. “Khi các em uống sữa thông báo bị chua, chúng tôi đã đưa các em vào bệnh viện để bác sĩ khám và thông báo cho phụ huynh. Đến tối cùng ngày, sức khỏe của các em ổn định và được xuất viện về nhà”, thầy Tân nói. 

Hiện, các cơ quan chuyên môn của Sở Y tế tỉnh Tiền Giang tiến hành lấy mẫu sữa để kiểm nghiệm để tìm ra nguyên nhân của vụ việc này.

Link nội dung: https://biztoday.vn/mot-loat-hoc-sinh-tieu-hoc-o-tien-giang-non-oi-sau-khi-uong-sua-420448.html