Thu hồi giấy phép với vi phạm trong kinh doanh xăng dầu dịp Tết

Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã ban hành công văn về việc kiểm tra, xử lý vi phạm trong việc kinh doanh xăng dầu. Trong đó, lực lượng chức năng có thể kiến nghị cơ quan có thẩm quyền cấp phép thu hồi giấy phép hoặc giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh khi phát hiện sai phạm.

Mục đích công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu là để đảm bảo nguồn cung xăng dầu dịp Tết. Ảnh: Vũ Lê

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, công văn này yêu cầu đơn vị chức năng ở các tỉnh thành cùng phối hợp kiểm tra, đảm bảo nguồn cung cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trực thuộc, hệ thống phân phối của các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối, tổng đại lý kinh doanh xăng dầu.

Ngoài phát hiện và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật, lực lượng chức năng có thể áp dụng thêm hình thức xử phạt bổ sung, biện pháp khắc phục hậu quả; kiến nghị cơ quan có thẩm quyền cấp phép thu hồi giấy phép hoặc giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh thuộc các trường hợp theo quy định của Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 3-9-2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 95/2021/NĐ-CP ngày 1-11-2021.

Tổng cục Quản lý thị trường yêu cầu Cục Quản lý thị trường các tỉnh thành thực hiện việc kiểm tra, xử lý các vi phạm trong kinh doanh xăng dầu theo yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công Thương.

Mục đích công tác này nhằm ngăn chặn các hành vi vi phạm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong hoạt động mua bán xăng dầu, nhất là dịp trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

 

Link nội dung: https://biztoday.vn/thu-hoi-giay-phep-voi-vi-pham-trong-kinh-doanh-xang-dau-dip-tet-450238.html