WHO duy trì mức cảnh báo cao nhất đối với đại dịch COVID-19

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 30/1, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tiếp tục đưa ra cảnh báo đại dịch COVID-19 là tình trạng khẩn cấp toàn cầu đối với sức khỏe cộng đồng, mức cảnh báo cao nhất của WHO. WHO đánh giá đại dịch COVID-19 có thể đang trong thời điểm chuyển tiếp, cần được theo dõi cẩn thận để giảm thiểu những hậu quả tiêu cực có thể xảy ra.

covid-19-1675139806.jpg Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân COVID-19 tới bệnh viện ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Đầu năm 2020, WHO đã lần đầu tiên đưa ra cảnh báo đại dịch COVID-19 là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu. Sau 3 năm, đại dịch đã khiến hơn 6,8 triệu người trên toàn cầu tử vong. Tuy nhiên, sự ra đời của vaccine và các phương pháp điều trị đã thay đổi đáng kể tình hình đại dịch. Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus hy vọng tình trạng khẩn cấp sẽ chấm dứt trong năm 2023, đặc biệt khi khả năng tiếp cận các liệu pháp điều trị COVID-19 được cải thiện trên toàn cầu.

Trong cuộc họp ngày 30/1, người đứng đầu WHO cho biết tổ chức này hy vọng tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới sẽ chuyển sang một giai đoạn mới trong năm nay, trong đó số ca nhập viện và tử vong sẽ giảm xuống mức thấp nhất có thể.

Trước đó, vào tháng 12 các cố vấn của ủy ban chuyên gia WHO về tình hình dịch bệnh COVID-19 cũng đã đánh giá hiện chưa phải là thời điểm để chấm dứt tình trạng khẩn cấp do tổ chức này chưa đánh giá được chính xác về các làn sóng lây nhiễm có thể xảy ra sau khi Trung Quốc bắt đầu dỡ bỏ các biện pháp kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt vào cuối năm 2022.

Link nội dung: https://biztoday.vn/who-duy-tri-muc-canh-bao-cao-nhat-doi-voi-dai-dich-covid-19-457169.html