Video: Giáo viên thể dục Trung Quốc đưa kiếm vào giảng dạy

Một GV thể dục 35 tuổi tên là Zeng Ke ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã đưa kiếm vào giảng dạy. Thầy cho biết muốn truyền văn hóa truyền thống cho thế hệ sau chứ không chỉ dạy những kỹ năng thực hành.

Thầy Zeng Ke là một người luyện võ thuật Trung Quốc và bắt đầu dạy HS của mình những kỹ năng về kiếm vào năm 2016. Khoảng 400 HS luyện tập môn đấu kiếm truyền thống có tên “xing yi quan” với thầy 3 lần mỗi tuần.

“Tôi đưa võ thuật Trung Quốc vào trường học không chỉ để rèn luyện các em trở thành các vận động viên, mà còn muốn các em trở thành người yêu võ thuật, học thêm về văn hóa truyền thống. Võ thuật là một phương tiện trong đó các em học về trí tuệ và lòng can đảm, đồng thời duy trì cơ thể khỏe mạnh. Các em có thể tận dụng nó và đóng góp cho xã hội một ngày nào đó” – thầy nói.

Ngoài việc học về đấu kiếm, HS còn tập trung vào tốc độ, cải thiện sự thăng bằng. Để tăng hứng thú của các em với các môn võ thuật truyền thống, thầy Zeng đã tạo ra các video với HS, trong đó họ tạo ra những quyển sách về bí kíp võ thuật và chia sẻ hành trình tập luyện của mình.

“Nhiều em thậm chí có thể tự viết kế hoạch tác chiến của mình, các em rất khá trong việc này. Chúng tôi đã tạo ra 8 tập phim và đăng tải trên mạng xã hội. Khi thấy chính mình trên màn ảnh, các em cảm thấy hài lòng và hứng thú với hoạt động của mình” – theo thầy Zeng.

GV 35 tuổi này thậm chí còn tự thiết kế thiết bị tập luyện bằng lốp ô tô. Những thanh kiếm làm bằng sợi carbon và da.

Trong khi đó HS có thể tham gia vào các cuộc đấu 1-1 do nhà trường tổ chức. 30 HS đã tham gia vào chuyến đi trao đổi văn hóa ở Nhật Bản vào năm 2019.

Thầy Zeng dự kiến sẽ dạy HS cách dùng các loại vũ khí khác nhau trong tương lai. “Tôi hy vọng nhiều trường học nữa sẽ mở các lớp võ thuật của riêng mình, HS các trường khác nhau có thể thi đấu và trao đổi kiến thức. Thông qua gặp gỡ, nhiều em sẽ được rèn luyện kỹ thuật đấu kiếm này” – thầy Zeng nói.

 

Link nội dung: https://biztoday.vn/video-giao-vien-the-duc-trung-quoc-dua-kiem-vao-giang-day-50259.html