Lộ diện nhà đầu tư dự án gần 5.000 tỷ đồng tại Bình Định
Dự án Khu đô thị và du lịch sinh thái Diêm Vân có vị trí đắc địa ven đầm Thị Nại, dọc Quốc lộ 19 mới được giới bất động sản coi là “siêu phẩm” bất động sản của tỉnh Bình Định. Sau khi công bố danh mục Dự án, một liên danh gồm 3 nhà đầu tư đã vượt qua đánh giá sơ bộ.
Dự án Khu đô thị và du lịch sinh thái Diêm Vân có sơ bộ tổng chi phí thực hiện là 4.952,3 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng là 608 tỷ đồng, chi phí thực hiện Dự án là 4.344,6 tỷ đồng. Ngoài ra, giá trị tạm tính giá sàn nộp ngân sách nhà nước do nhà đầu tư đề xuất trong hồ sơ dự thầu ngoài các nghĩa vụ của nhà đầu tư đối với ngân sách nhà nước là 85,853 tỷ đồng.
Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia Dự án, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định vừa công khai danh sách nhà đầu tư đạt sơ bộ đánh giá năng lực, kinh nghiệm. Theo đó, Liên danh Công ty CP Đầu tư Du lịch Bình Định - Công ty TNHH Khách sạn Silk Path - Công ty TNHH Xuân Cầu là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ và đạt đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm thực hiện Dự án.
Thanh Hóa phát hành hồ sơ mời thầu dự án BT hơn 539 tỷ đồng
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa vừa thông báo phát hành hồ sơ mời thầu Dự án Xây dựng tuyến đường Hải Hòa - Bình Minh, huyện Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn), tỉnh Thanh Hóa, với tổng mức đầu tư dự kiến 539,6 tỷ đồng. Đây là dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao).
Thời gian phát hành hồ sơ mời thầu là ngày 15/10 - 14/12/2020, hình thức lựa chọn nhà đầu tư là đấu thầu rộng rãi theo phương thức 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ; thời gian thực hiện hợp đồng 2 năm. Dự án được thực hiện tại địa phận các phường Hải Hòa, Bình Minh, Nguyên Bình, Xuân Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Mục tiêu của Dự án là từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch được phê duyệt, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân trong khu vực, giảm ùn tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1, góp phần mở rộng và phát triển đô thị động lực Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn), thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương nói riêng và của tỉnh Thanh Hóa nói chung.
TP.HCM: 8.200 tỷ đồng xây dựng kênh Tham Lương
UBND TP.HCM vừa kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) xem xét, cân đối vốn ngân sách trung ương 2021 - 2025 cho Dự án Xây dựng hạ tầng - cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên. Tổng mức đầu tư dự kiến là 8.200 tỷ đồng.
Công trình có chiều dài 32,714 km, được xây dựng tại các quận 12, Bình Tân, Tân Phú, Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh và huyện Bình Chánh, dọc tuyến kênh.
Trong đó, hạng mục kè bờ và nạo vét gồm: xây dựng kè dọc hai bên bờ kênh bằng bê tông cốt thép dự ứng lực; nạo vét toàn tuyến kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên với chiều rộng đáy kênh từ 30m đến 90m, cao trình đáy kênh từ -4m đến -5m; làm mới, sửa chữa các cống ngang đấu nối ra kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên, bến thuyền dọc theo tuyến kênh. Đồng thời, xây dựng đường giao thông dọc hai bên bờ kênh bằng bê tông nhựa nóng, chiều rộng mặt đường là 15m, vỉa hè hai bên từ 2,5m đến 4m, xây dựng hệ thống thoát nước mưa, hào kỹ thuật, chiếu sáng và cầu giao thông hai bên bờ kênh.
Thông xe tuyến đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi hơn 6.300 tỷ đồng
Ngày 15/10/2020, Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (chủ đầu tư) đã tổ chức thông xe kỹ thuật tuyến đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, từ TP. Cần Thơ đến Kiên Giang sau hơn 4 năm thi công.
Tuyến đường dài hơn 51 km, rộng 17 m, quy mô 4 làn xe, được khởi công giữa năm 2016, với tổng vốn đầu tư hơn 6.300 tỷ đồng. Đây là tuyến đường quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Việc hoàn thành và thông xe tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sẽ giúp kết nối Đồng bằng sông Cửu Long về phía Tây qua cầu Vàm Cống, cầu Cao Lãnh đến TP.HCM và các vùng kinh tế khác được nhanh chóng, dễ dàng, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Đại diện Chủ đầu tư cho biết, sẽ xin phép Bộ Giao thông vận tải khai thác tạm thời (vừa lưu thông hạn chế, vừa thi công hoàn thiện) tuyến đường này. Hiện nay, do trời mưa nên một số đoạn chưa thể láng nhựa. Về cơ bản đến thời điểm này, các nhà thầu đảm bảo đúng, thậm chí vượt tiến độ thi công. Theo hợp đồng, thời gian hoàn thành là cuối tháng 12/2020.
Tin tức dự án hạ tầng giao thông ngày 12/10: Hợp long cầu Phước Lộc, kết nối phía Nam TP.HCM Tạm dừng thu phí trạm BOT Nội Bài - Vĩnh Yên từ ngày 14/10; Hà Nội: 2.249 tỷ đồng nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh ... |
Tin tức dự án hạ tầng giao thông ngày 9/10: Hải Phòng chi hơn 1.200 tỷ đồng nâng cấp quốc lộ 10 Cần Thơ: Đầu tư hơn 525 tỷ đồng mở rộng ĐT 923; Liên danh 4 nhà thầu trúng gói thầu đường giao thông 115 tỷ ... |
Tin tức dự án hạ tầng giao thông ngày 8/10: Gần 1.460 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ A1 nối Hậu Giang - Sóc Trăng Gần 1.460 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ A1 nối Hậu Giang - Sóc Trăng; Hà Nam sẽ đấu thầu rộng rãi chọn nhà đầu ... |
Link nội dung: https://biztoday.vn/tin-tuc-du-an-ha-tang-giao-thong-ngay-16-10-thong-xe-tuyen-duong-lo-te-rach-soi-hon-6300-ty-dong-6106.html