Phản ánh đến Vietnamnet, chị Đ.T.H cho biết, cuối năm 2019, chị có ký hợp đồng dịch vụ tập luyện cá nhân gym tại Trung tâm thể dục thể hình & Yoga California Time City thuộc Công ty TNHH Trung Tâm Thể Dục Thể Hình & Yoga California, địa chỉ tại ngõ 538, đường Láng (Đống Đa, TP Hà Nội).
Chị Đ.T.H chia sẻ: “Vì có nhu cầu luyện tập cùng với huấn luyện viên cá nhân (viết tắt là PT-PV), tôi đã trao đổi cùng với PT Diem Vu mã nhân viên 28172 của công ty về việc cung cấp dịch vụ và thanh toán. Qua trao đổi tôi và PT thống nhất thỏa thuận 30 buổi tập cùng PT này với giá 15 triệu đồng, ngay sau đó tôi đã chuyển khoản cọc này trước cho phía trung tâm".
Tuy nhiên, khi xem xét hợp đồng cung cấp dịch vụ mà PT đưa, chị Đ.T.H thấy số lượng buổi tập chỉ còn 22 buổi nên chị đã không ký vào hợp đồng và yêu cầu trả lại số tiền đã đặt cọc.
Bản hợp đồng bị "tố" giả mạo chữ ký khách hàng. Ảnh: Nhân vật cung cấp. |
"Lạ là tuy tôi chưa ký vào hợp đồng nhưng phía trung tâm cho tôi biết, hợp đồng này đã có hiệu lực trên hệ thống”, chị Đ.T.H thông tin.
Nhận thấy có dấu hiệu khuất tất từ phía nhân viên của Công ty TNHH Trung tâm thể dục thể hình & Yoga California nên chị Đ.T.H đã nhiều lần trực tiếp đến trung tâm xin lại bản hợp đồng giả mạo này để đối chiếu. Tuy nhiên, nhân viên của California luôn có thái độ không hợp tác, ròng rã suốt 7 tháng chị mới tiếp cận được bản sao của hợp đồng này.
Cầm bản sao hợp đồng trên tay, chị Đ.T.H quả quyết: “Chữ ký trong hợp đồng không phải của tôi, chắc chắn đó là bản giả mạo”.
Trung tâm California không thấy có lỗi và xin lỗi khách hàng
Trước những phản ánh của khách hàng về dịch vụ và tố cáo hành vi giả mạo chữ kí của nhân viên công ty, báo VietNamNet đã liên hệ với Ban truyền thông của Công ty TNHH Trung tâm thể dục thể hình & Yoga California để lắng nghe ý kiến doanh nghiệp.
Trong thư điện tử trả lời VietNamNet, đại diện Ban truyền thông của công ty xác nhận đã tiếp nhận phản hồi của khách hàng Đ.T.H. liên quan đến việc mà báo VietNamNet đề cập. Đồng thời cho biết “đang tiến hành họp nội bộ để xác minh, đến hiện tại vẫn chưa có kết quả”.
Tuy nhiên, chữ ký giả là rõ ràng, nhưng đến thời điểm này, đại diện Trung tâm này vẫn khẳng định “một giả thiết khác có thể xảy ra là hợp đồng đưa nhầm khách hàng khác ký tên do đó dẫn đến sự nhầm lẫn này".
Chị Đ.T.H làm việc với đại diện trung tâm California chiều 3/10 |
"Trong trường hợp hợp đồng chưa được ký, khách hàng có toàn quyền yêu cầu hoàn trả và chúng tôi sẽ làm theo quy định của pháp luật hiện hành với các trường hợp tranh chấp dân sự. Vì lẽ đó, chúng tôi sẵn lòng hoàn trả khoản tiền cọc này trong trường hợp khách hàng không muốn ký tiếp hợp đồng”, Ban truyền thông công ty thông tin thêm.
Ngày 3/10/2020, đại diện công ty và khách hàng đã có buổi làm việc trực tiếp để giải quyết các khúc mắc của khách hàng.
Bất chấp tâm trạng cực kỳ bất mãn của khách hàng đã được ghi rõ giấy trắng mực đen trong biên bản làm việc gửi cho California, ngày 10/10/2020, trung tâm này gửi lại email cho khách hàng tuyệt nhiên không có 1 lời xin lỗi, mà chỉ ghi “Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì những trải nghiệm chưa tốt của Bà tại Câu lạc bộ”. Tương tự như lần đầu nhân viên California gọi điện cho khách hàng Đ.T.H cũng tuyệt nhiên không 1 lời xin lỗi và còn ngang nhiên thách thức không có chuyện trả lại 15 triệu tiền đã chuyển khoản vào tài khoản trung tâm này dù đây là khoản tiền đặt cọc cho 1 hợp đồng bị chính nhân viên trung tâm mạo giả chữ ký khách hàng.
Trước áp lực vào cuộc của báo Vietnamnet, thì email trả lời của California lần này đã phải xác nhận trả lại khách hàng 15 triệu đồng này, tuy nhiên lại không thừa nhận hành vi mạo giả chữ ký khách hàng mà chỉ mập mờ viết là “do những sai sót trong quá trình tư vấn”.
“Sau hơn 2 tháng email hứa hẹn trả tiền, California không có động thái gì chi trả lại tiền cho khách hàng như đã hứa. Hình như California có truyền thống hứa lèo và lừa dối khách hàng thì phải. Riêng nghĩ tới các hành động này thôi tôi đã chán nản, mệt mỏi không muốn bước chân tới trung tâm này rồi. Có vẻ như đây là chiến lược của California để nhanh chóng loại trừ dần khách hàng đến luyện tập để giảm tình trạng quá tải và luôn bị khách hàng ca thán thường xuyên” – chị Đ.T.H bức xúc nói.
Trao đổi với VietNamNet, luật sư Nguyễn Tiến Thi (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, hành vi giả mạo chữ ký trong trường hợp của chị Đ.T.H. có thể coi là hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản theo quy định tại điều 174 Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi 2017. “Theo đó, người có hành vi giả mạo chữ kí nhằm chiếm đoạt tài sản từ 2.000.000 VNĐ đến dưới 50.000.000 VNĐ có thể phạt tù từ 6 tháng đến 03 năm”, luật sư Thi trích dẫn.
Vietnamnet sẽ tiếp tục thông tin về trải nghiệm dịch vụ khách hàng tồi tệ của chị L và nhiều khách hàng tại California - trung tâm tự phong là đẳng cấp 5 sao tại Việt Nam.
Link nội dung: https://biztoday.vn/trung-tam-the-hinh-california-gia-mao-chu-ki-chiem-doat-tai-san-64535.html