Phúc Khang đang sa lầy tại nhiều dự án

Năm 2018, chủ đầu tư Phúc Khang ra mắt căn hộ xanh đầu tiên tại khu đông. Tuy nhiên, sau nhiều lần mở bán và thu hàng chục tỉ đồng từ khách hàng, đến nay Rome Diamond Lotus vẫn chỉ là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm.

Công trình xanh toàn cỏ dại

Dự án Rome Diamond Lotus tọa lạc tại số 50 Đại lộ Mai Chí Thọ, phường An Phú, quận 2 do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang (Phúc Khang Corporation) làm chủ đầu tư. Dự án được giới thiệu có tổng diện tích 9.168,8 m2 trong quy mô toàn khu lên đến 16.780m2, được xây dựng cao 30 tầng nổi, 2 tầm hầm, cung ứng ra thị trường khoảng 700 căn hộ có diện tích nhỏ nhất là 51m2 và lớn nhất là 107m2, dự kiến đưa vào sử dụng quý 2/2021.

Dự án cũng được chủ đầu tư quảng cáo bằng nhiều lời “có cánh” như tọa lạc trên 2 mặt tiền đường Mai Chí Thọ và Đồng Văn Cống, kết nối giao thương thuận tiện đến mọi nơi trong thành phố và khu vực, trung tâm kết nối các tỉnh thành.

Tuy nhiên, sao 3 năm mở bán, dự án vẫn “án binh bất động”. Theo ghi nhận, bên ngoài dự án được che chắn kĩ càng bằng những banner quảng cáo về dự án; bên trong vẫn đang là bãi đất trống, số ít máy móc đứng trơ trọi không hoạt động để nhằm “làm màu” cho khu đất có vị trí đắc địa này.

Dự án Rome Diamond Lotus như nàng công chúa ngủ quên suốt nhiều năm.

Ngoài ra, Rome Diamond Lotus được Phúc Khang tự ví von là “thành Rome” của Sài Gòn. Thế nhưng, biểu tưởng thành Rome, Diamond Lotus cũng đang có dấu hiệu đi vào “vết xe đổ” của dự án Diamond Lotus Lake View. Một dự án cũng do Phúc Khang Phát triển cách đây nhiều năm và đang phải đắp chiếu khiến nhiều khách hàng điêu đứng.

Sau khi thu tiền tỷ từ khách hàng, đến nay Rome Diamond Lotus vẫn chỉ là bãi đất trống.

 

Hệ sinh thái trong khu đất phát triển khá tươi tốt.

Phúc Khang nổi lên trong giới BĐS với việc phát trển nhà ở theo phân khúc xanh, nhà ở gắn liền với mảng xanh. Một số dự án đã được hình thành phải kể đến như dự án Làng Sen ở Long An, dự án Diamond Lotus Riverside ở quận 8. Không may mắn như 2 dự án kể trên, và phải chung số phận hẩm hiu với Rome Diamond Lotus, dự án Diamond Lotus Lake View (số 96 Lũy Bán Bích, quận Tân Phú, Tp.HCM) của Công ty TNHH Bất động sản Ngôi Nhà Xanh – một thành viên của Phúc Khang Corporation làm chủ đầu tư đang rơi vào tình trạng “chết lâm sàng”. Dự án này được chủ đầu tư mở bán từ tháng 7/2016. Hiện nay, dự án này vẫn "đắp chiếu", còn khách hàng thì đua nhau sang tay các hợp đồng đã ký.

Được biết, Dòng sản phẩm Diamond Lotus được Phúc Khang Corporation giới thiệu là những dự án được xây dựng, quản lý vận hành theo tiêu chuẩn Leed (Hoa Kỳ) – một tiêu chuẩn công trình xanh uy tín, phổ biến tại 150 quốc gia trên thế giới.

Hiện nay, Phúc Khang Corporation đã đưa ra thị trường 3 dự án thuộc dòng sản phẩm Diamond Lotus gồm Diamond Lotus Riverside (quận 8), Diamond Lotus Lake View (quận Tân Phú) và Rome Diamond Lotus (quận 2).

Xử lý nghiêm các dự án huy động vốn trái phép

Sau khi hàng loạt dự án “bán lúa non”, có dấu hiệu huy động vốn trái phép, chủ đầu tư không đủ năng lực thực hiện dự án, kéo theo tình trạng tranh chấp, gây mất an ninh trật tự, Phó Chủ tịch TP.HCM Lê Hòa Bình đã chỉ đạo thanh tra để đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Phó Chủ tịch TP.HCM Lê Hòa Bình đã chỉ đạo Sở ban ngành phối hợp với khách hàng và cơ quan báo chí xử lý ngay những chủ đầu tư có dấu hiệu vi phạm .

Trong đó, ông yêu cầu Sở Công Thương phải tổ chức thanh tra, kiểm tra thường xuyên hoặc đột xuất đối với các trường hợp báo chí hoặc người dân phản ánh để kịp thời xử lý theo quy định. Việc này nhằm đảm bảo quyền lợi khách hàng mua bán nhà ở (người tiêu dùng), tránh xảy ra tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM còn yêu cầu, Sở Xây dựng phối hợp với UBND quận huyện tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực xây dựng, kinh doanh bất động sản. Chỉ đạo này của ông Lê Hòa Bình nhằm chấn chỉnh lại hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản trên địa bàn TP.HCM.

 

Link nội dung: https://biztoday.vn/phuc-khang-dang-sa-lay-tai-nhieu-du-an-76574.html