Sinh viên Trung Quốc chụp ảnh tri ân người lao công, đầu bếp

Bộ ảnh của nhóm sinh viên ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, dành cho nhân viên căn tin, lao công và quản lý ký túc xá nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

bo anh tri an nhan vien truong anh 1

Vừa qua, bộ ảnh của nhóm sinh viên Cao đẳng Kỹ thuật, Du lịch và Thương mại Thường Châu được chia sẻ lên mạng xã hội. Theo CZQN, Châu Chi, Dương Tịnh, sinh viên khoa Kinh tế, là người khởi xướng hoạt động này. Cả hai chia sẻ ý tưởng và nhanh chóng nhận được sự ủng hộ từ các sinh viên chuyên ngành Thiết kế hình ảnh, Khoa Quản lý du lịch.


bo anh tri an nhan vien truong anh 2

Có 10 nhân viên trường được nhóm sinh viên mời thực hiện bộ ảnh độc đáo. Họ là nhân viên vệ sinh, nhà ăn và quản lý ký túc xá của trường. “Ai cũng có quyền làm đẹp, nhất là những người lao động dễ mến như các cô", Châu Chi tâm sự.

bo anh tri an nhan vien truong anh 3

Vào ngày chụp, các sinh viên chuyên ngành Thiết kế hình ảnh lựa chọn quần áo, cách trang điểm phù hợp với mỗi người. Dù có phần bỡ ngỡ, lạ lẫm, 10 "người mẫu" vẫn hoàn thành bộ ảnh cá nhân đặc biệt này. Toàn bộ quá trình thực hiện được các sinh viên ghi lại và đăng tải.

bo anh tri an nhan vien truong anh 4

Bà Đàm Tú Linh là nhân viên ký túc xá nam của trường. Trước đây, bà chưa từng trang điểm, mặc váy dạ hội và chụp ảnh. Hoạt động của nhóm sinh viên trường giúp bà có cơ hội thực hiện bộ ảnh đầu tiên: “Cảm giác như trở thành một người khác. Tôi không ngờ mình lại trẻ ra nhiều như vậy".

bo anh tri an nhan vien truong anh 5

“Trước đây tôi chưa bao giờ trang điểm, chụp ảnh, thậm chí là mặc váy cưới”, bà Triệu Quỳnh Phương, 62 tuổi, nhân viên vệ sinh, hào hứng chia sẻ.

bo anh tri an nhan vien truong anh 6

Thiệu Hinh Di, sinh viên phụ trách trang điểm, bày tỏ sự xúc động khi được tham gia thực hiện hoạt động ý nghĩa này. “Nhân viên trường thường thức khuya, dậy sớm và luôn quan tâm đến sinh viên. Đôi khi chúng em quậy phá, khiến mọi người phiền lòng. Hoạt động này chính là lời tri ân của chúng em gửi đến các dì, các cô", nữ sinh chia sẻ.

Link nội dung: https://biztoday.vn/sinh-vien-trung-quoc-chup-anh-tri-an-nguoi-lao-cong-dau-bep-8645.html