5 điều tuyệt vời ở Đà Lạt về đêm

22/10/2020 08:12

5 điều tuyệt vời ở Đà Lạt về đêm Trang chủTin tứcVăn hóaDu lịchQuản lý nhà nướcHoạt động du lịchDoanh nghiệpChính sáchĐào tạoMừng Xuân Kỷ Hợi 2019Thươn...

Đà Lạt luôn là một địa điểm lý thú có sức cuốn hút với bất cứ ai dù chỉ mới đặt chân đến một lần. Nếu như ban ngày Đà Lạt mang một vẻ đẹp rực rỡ, trong lành thì đêm đến, Đà Lạt lại khoác lên mình vẻ huyền bí. Hãy thử trải nghiệm 5 điều thú vị sau khi Đà Lạt về đêm nhé.

Những món nướng hấp dẫn ở chợ đêm - Ảnh: Trần Mẫn Nhi

Dạo chơi và thưởng thức ẩm thực chợ đêm

Đến Đà Lạt mà không dạo chợ đêm thì quả là một thiếu sót. Đây được xem là một trải nghiệm thú vị dành cho khách du lịch khi đặt chân đến thành phố mộng mơ. Tại chợ đêm, bạn có cơ hội được mua sắm các loại đồ len như quần áo, túi xách, khăn choàng,... Hơn thế nữa, nơi đây còn có những gian hàng đồ cũ bán những món đồ cực chất mà giá lại siêu rẻ. Đảm bảo khi đã lạc vào những gian hàng này rồi, bạn chỉ có “quên lối về” mà thôi. 

Không chỉ được thỏa mãn sở thích mua sắm, với ai là những tín đồ ẩm thực thì đừng quên chợ đêm Đà Lạt là thiên đường của rất nhiều món quà vặt hấp dẫn như sữa đậu nành, dâu lắc, kem bơ, khoai nướng, bánh tráng nướng, súp cua,...

Sữa đậu, bánh ngọt là 2 món ăn được bán nhiều ở khu Hòa Bình

Đạp xe đạp đôi quanh Hồ Xuân Hương

Đến một thành phố mộng mơ như Đà Lạt thì tại sao bạn không thử một lần cùng bạn bè, người thương đạp xe đạp đôi quanh Hồ Xuân Hương nhỉ? Dưới tiết trời se lạnh, cùng nhau vi vu trên chiếc xe đạp, ngắm khung cảnh lung linh về đêm, nói dăm ba câu chuyện thường ngày, chỉ nghĩ đến thôi cũng đủ thấy lãng mạn lắm rồi.

Trải nghiệm đạp xe quanh hồ vào buổi tối rất thú vị - Ảnh: Trương Ngọc Thụy

Thưởng thức ẩm thực quanh khu Hòa Bình

Quanh khu Hòa Bình có rất nhiều địa điểm bạn nên ghé đến. Nếu muốn được thưởng thức ly sữa đậu ấm nóng, một chiếc bánh tráng thơm lừng hấp dẫn, hay những củ khoai mật vàng ươm thì hãy ghé đến con đường Tăng Bạt Hổ, nơi này luôn tấp nập khách ghé đến vào mỗi đêm. Tiệm bánh cối xay gió với bức tường vàng nổi bật cũng là một trong những điểm siêu hot thu hút nhiều khách du lịch đến check-in. Nếu muốn thưởng thức ly cafe nóng hổi đậm chất Đà Lạt, hãy ghé đến cafe Tùng, bạn còn có thể lắng nghe những bản nhạc của ca sỹ Khánh Ly qua những sáng tác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Nơi đây được mệnh danh là kinh đô ánh sáng của Đà Lạt - Ảnh: Zizaac Tài

Ngắm vẻ đẹp nhà lồng

Một trong những điều tuyệt vời của Đà Lạt về đêm chính là ánh đèn lung linh của những khu nhà lồng của làng hoa Thái Phiên. Dù phải đi ra xa trung tâm thành phố khoảng 10km, nhưng những gì bạn được tận mắt nhìn ngắm nơi đây là một trải nghiệm rất xứng đáng nên có một lần trong đời. Đứng nhìn từ trên cao xuống, làng hoa tựa như một cung điện rực rỡ, lộng lẫy và nguy nga. Đây cũng chính là nơi cho ra đời những bức ảnh độc đáo, không thể nhầm lẫn vào đâu được. 

Khoảng thời gian tuyệt vời bên những người bạn

Cắm trại trên núi

Nói đến những trải nghiệm về đêm tuyệt vời ở Đà Lạt, không thể không kể đến những chuyến cắm trại trên núi. Cảm giác được quây quần cùng nhau bên đống lửa bập bùng, ăn vài món nướng, uống cùng nhau vài lon bia rồi chui vào lều ngủ một giấc đến sáng đón bình minh, thử hỏi còn gì tuyệt vời hơn?!

Đà Lạt luôn có rất nhiều điều thú vị chờ đón bạn, đừng ngại ngần gì nữa, vác balo lên và đi để cùng trải nghiệm những điều tuyệt vời không nên bỏ lỡ khi Đà Lạt về đêm nhé!

Bảo Trân

Bạn đang đọc bài viết "5 điều tuyệt vời ở Đà Lạt về đêm" tại chuyên mục Du lịch. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#