5 trẻ thiệt mạng trong vụ xả súng ở trường học tại Cameroon

25/10/2020 22:28

Ít nhất 5 trẻ em thiệt mạng và 9 người bị thương trong vụ tấn công một trường học ở phía tây nam Cameroon vào trưa 24/10.

Vụ tấn công xảy ra ở thành phố Kumba, phía tây nam Cameroon. Đây là nơi một nhóm nổi dậy ly khai đang hoạt động. Kumba nằm cách thủ đô Yaoundé hơn 350 km về hướng tây bắc.

Trang tin Journal du Cameroun (Cameroon) cho biết những kẻ tấn công đã vào trường Mother Francisca và nổ súng vào các em học sinh trong sáng ngày 24/10.

tan cong truong hoc anh 1

Vụ tấn công trường học ở Cameroon ngày 24/10 làm ít nhất 5 trẻ em thiệt mạng. Anh: Journal du Cameroun.

Những người bị thương đều được đưa đến bệnh viện.

Các quan chức quy trách nhiệm vụ tấn công cho những phần tử nổi dậy ly khai. Lực lượng này đang muốn thành lập nhà nước riêng ở vùng phía tây Cameroon.

“Chúng tấn công vào khoảng trưa. Chúng tìm thấy các em trong lớp và xả súng vào nạn nhân”, Ali Anougou, một quan chức ở Kumba, nói với Reuters.

Chính quyền cáo buộc phe ly khai đã bắt cóc hàng chục trẻ em trong năm ngoái, nhưng lực lượng này phủ nhận mọi cáo buộc.

Bạn đang đọc bài viết "5 trẻ thiệt mạng trong vụ xả súng ở trường học tại Cameroon" tại chuyên mục THẾ GIỚI. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#