Bà Trương Mỹ Lan bị bắt giam: Ủy ban Chứng khoán Nhà nước lên tiếng

09/10/2022 23:19

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khẳng định thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn vận hành và hoạt động bình thường, đồng thời khuyến cáo các nhà đầu tư cần bình tĩnh để ra quyết định đầu tư hiệu quả.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) mới có thông tin về vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Đầu tư An Đông và các tổ chức, đơn vị có liên quan.

Theo đó, ngày 8/10, Bộ Công an công bố thông tin về việc ngày 7/10/2022, Cơ quan CSĐT Bộ Công an ra Quyết định khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Đầu tư An Đông và các tổ chức, đơn vị có liên quan.

Đồng thời, ra các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Trương Mỹ Lan và 3 bị can đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017, do có hành vi gian dối trong việc phát hành, mua bán trái phiếu trái quy định của pháp luật để chiếm đoạt tiền của người dân trong giai đoạn 2018 - 2019.

 Bị can Trương Mỹ Lan.

Bị can Trương Mỹ Lan.

Thông tin từ UBCKNN, vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Đầu tư An Đông và các tổ chức, đơn vị có liên quan là vụ việc liên quan trực tiếp tới một số cá nhân tại một số doanh nghiệp cụ thể và được xử lý theo pháp luật hình sự. Do vậy, mức độ sai phạm và biện pháp xử lý sẽ được các cơ quan chức năng có liên quan tiếp tục làm rõ theo đúng trình tự và quy định của pháp luật.

UBCKNN khẳng định, thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam vẫn được vận hành và hoạt động bình thường. Chính phủ, Bộ Tài chính và các cơ quan quản lý đã, đang chỉ đạo sát sao để tập trung các giải pháp hỗ trợ TTCK phát triển ổn định, lành mạnh, bền vững.

UBCKNN khuyến cáo các nhà đầu tư cần bình tĩnh, phân tích cụ thể rủi ro và tiềm năng cơ hội trên thị trường chứng khoán để ra quyết định đầu tư hiệu quả. UBCKNN sẽ theo dõi sát tình hình, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để có thể bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư có liên quan.

Trước khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam với bà Trương Mỹ Lan, những thông tin tiêu cực liên quan đã xuất hiện, gây tác động lớn tới thị trường chứng khoán và tâm lý nhà đầu tư.

Trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 7/10, thị trường chứng khoán đã đón nhận làn sóng bán tháo của nhà đầu tư khiến các chỉ số chính của thị trường giảm sâu.

Trong đó, chỉ số VN-Index có thời điểm giảm tới gần 52 điểm, trước khi phục hồi nhẹ vào cuối phiên và đóng cửa ở mức 1.035,91 điểm. Tuy nhiên, so với phiên liền trước, chỉ số lớn nhất thị trường chứng khoán trong nước vẫn ghi nhận mức giảm 38,61 điểm, tương đương hơn 3,59%.

Tương tự, trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index cũng giảm 9,04 điểm (-3,84%) trong phiên hôm qua, đóng cửa ở mức 226.09 điểm.

Tính trong tuần này, thị trường chứng khoán Việt Nam đã rơi gần 9%, kéo các chỉ số chính về vùng thấp nhất 2 năm.

Bạn đang đọc bài viết "Bà Trương Mỹ Lan bị bắt giam: Ủy ban Chứng khoán Nhà nước lên tiếng" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#