Bài 5: Lộ “trò lừa” khiến hàng trăm khách hàng có nguy cơ “mất trắng” tiền đầu tư bất động sản qua hình thức Blockchain tại Đà Nẵng

25/11/2022 17:48

Hàng loạt doanh nghiệp đã cho ra đời ứng dụng mua bán trực tuyến, cho phép hàng ngàn nhà đầu tư có thể cùng kết nối, mua chung một căn hộ, nền đất tiền tỷ. Theo giới thiệu của các đơn vị này, nhà đầu tư ít tiền vẫn có cơ hội đầu tư bất động sản với giá chỉ từ vài triệu đồng. Ngay khi xuất hiện, lập tức gây nhiều tranh cãi nảy lửa về hình thức được cho là Blockchain bất động sản này, thực sự là “Bước tiến công nghệ” hay chỉ là “Trò lừa thế kỷ”?

Bài 5: Lộ “trò lừa” khiến hàng trăm khách hàng có nguy cơ “mất trắng”  tiền đầu tư bất động sản qua hình thức Blockchain tại Đà Nẵng

Nhà đầu tư “sập bẫy”

Chỉ trong một thời gian rất ngắn từ tháng 5/2022 đến tháng 6/2022, với sự xuất hiện khai trương giới thiệu hoạt động của Công ty Cổ phần Tập đoàn Fintech Land tại thành phố Đà Nẵng, đã có hàng trăm khách hàng “mắc bẫy” khi tham gia hình thức đầu tư bất động sản công nghệ Blockchain từ hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng nhưng hiện tại doanh nghiệp này đã có dấu hiệu ngừng hoạt động và Ban lãnh đạo bỏ trốn.

Fintech Land thuê tòa nhà tại số 2A đường 2/9, thành phố Đà Nẵng làm văn phòng giao dịch. Theo tìm hiểu, công ty này được thành lập vào tháng 8/2020, với vốn điều lệ là 90 tỷ đồng. Người đại diện pháp luật là ông Tạ Trung Chính.

Công ty này đặt ra mục tiêu xây dựng Fintech Land trở thành doanh nghiệp tiên phong ứng dụng công nghệ Blockchain trong kinh doanh bất động sản và giao dịch mua bán quốc tế. Đặc biệt, xây dựng trung tâm giao dịch tài chính bất động sản tầm cỡ quốc tế tại Việt Nam. Trở thành một tập đoàn bất động sản 5 sao tại Việt Nam.

Fintech Land cũng đặt ra mục tiêu tạo ra 1.000 tỷ phú, 10.000 triệu phú, tạo ra công ăn việc làm ổn định, thu nhập cao cho 10 triệu người.

Ngoài ra, Fintech Land sẽ xây dựng giá trị thương hiệu bằng cách thu hút nguồn quỹ quốc tế về Việt Nam với khoảng 10 - 20 tỷ USD/năm và tạo ra thương hiệu công ty có giá trị 5 tỷ USD vào năm 2025.

Bài 5: Lộ “trò lừa” khiến hàng trăm khách hàng có nguy cơ “mất trắng”  tiền đầu tư bất động sản qua hình thức Blockchain tại Đà Nẵng
Sự kiện giới thiệu cơ hội đầu tư hoành tráng tại Đà Nẵng.

Ngay sau khi ra mắt, Fintech Land liên tục phát hành văn bản thông báo và thiết kế nhiều chương trình đầu tư hấp dẫn để mời chào nhà đầu tư như chương trình tặng thưởng hợp đồng, chương trình x 1.5 lần lợi nhuận, chương trình x10 lần tài sản trong 3 tháng, chương trình x100 lần giá trị cổ phiếu điện tử… Tất cả các chương trình là để tri ân những nhà đầu tư đầu tiên đồng hành cùng công ty tại Đà Nẵng và miền Trung.

Bài 5: Lộ “trò lừa” khiến hàng trăm khách hàng có nguy cơ “mất trắng”  tiền đầu tư bất động sản qua hình thức Blockchain tại Đà Nẵng
Chương trình lãi suất siêu khủng của Fintech Land.

Ông Vũ Văn Thìn (trú quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) cho biết, Fintech Land thỏa thuận sẽ nhận tiền của các nhà đầu tư, sử dụng dòng tiền này để đầu tư kinh doanh, thông qua các “Hợp đồng hợp tác đầu tư kinh doanh” với kỳ hạn 24 tháng. Nhà đầu tư sẽ nhận hoàn cả gốc và lãi theo ngày khoảng 226,8%/24 tháng và phát hành cổ phiếu điện tử bán cho nhà đầu tư với hứa hẹn thành lập sàn giao dịch cổ phiếu nội bộ Blockchain cho nhà đầu tư kết nối với các khách hàng, nhà đầu tư khác trên toàn thế giới cùng với lộ trình đưa cổ phiếu của công ty lên các sàn giao dịch quốc tế vào giữa năm 2023.

Bài 5: Lộ “trò lừa” khiến hàng trăm khách hàng có nguy cơ “mất trắng”  tiền đầu tư bất động sản qua hình thức Blockchain tại Đà Nẵng
Phiếu thu và nộp tiền vào Công ty Fintech Land để đầu tư bất động sản công nghệ Blockchain.

Bà Phan Thị Thanh Vân (trú quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) cho biết, do hiệu ứng tâm lý khi thấy phương án kinh doanh đặt ra thuận lợi, phương án trả lợi nhuận hấp dẫn nên đã tham gia. Có hàng trăm người tham gia đầu tư với tổng số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng vào công ty này từ vài chục đến hàng trăm thậm chí hàng tỷ đồng. Trong đó, ông Bùi Quý Nho (Hải Dương) đã nộp tiền đầu tư 80.000 USD và 1,8 tỷ đồng tiền cổ phiếu điện tử.

Sau khi huy động vốn từ hàng trăm nhà đầu tư để thực hiện “dự án”, những ngày đầu số người tham gia này đều được chia lợi nhuận đều đặn.

Chỉ vài tháng sau, việc chi trả bắt đầu chậm, sót, giãn tiến độ. Lúc này các nhà đầu tư hoang mang, lo lắng và tìm hiểu thì biết công ty không sử dụng vốn để kinh doanh bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào, không làm bất cứ việc gì để tạo ra dòng tiền.

Chủ đầu tư bỏ trốn, khách hàng có nguy cơ “mất trắng”

Đến ngày 26/9/2022, Fintech Land chính thức ngừng việc chi trả khiến nhà đầu tư như ngồi trên đống lửa, tìm mọi cách liên lạc để yêu cầu làm rõ nguyên nhân, đề nghị lấy lại tiền thì bị cắt liên lạc. Nhân sự lãnh đạo chủ chốt của công ty lần lượt rời khỏi Đà Nẵng.

Khách hàng Bùi Quý Nho chia sẻ: “Tổng cộng 80.000 USD và 1,8 tỷ đồng tôi nộp vào dự án bất động sản và cả cổ phiếu điện tử. Một số người thì nhận được một ít tiền chi trả trong những ngày đầu. Còn tôi chưa nhận về được đồng nào. Giờ thì họ trốn tránh, cắt liên lạc, chúng tôi không biết bấu víu vào ai, phải kêu cứu đến cơ quan chức năng”.

Bài 5: Lộ “trò lừa” khiến hàng trăm khách hàng có nguy cơ “mất trắng”  tiền đầu tư bất động sản qua hình thức Blockchain tại Đà Nẵng
Người dân đầu tư vào Fintech Land phải tập hợp làm đơn tố cáo đến cơ quan chính quyền (Nguồn ảnh: Báo Công an nhân dân).

Theo các nạn nhân, hiện tại tất cả các văn phòng giao dịch của Công ty đã dọn dẹp, đóng cửa và ngừng hoạt động. Nhóm khách này liên tục gọi điện cho những người liên quan để yêu cầu được làm việc, giải quyết quyền lợi thì những người từng xưng là lãnh đạo Fintech Land đều không nghe máy hoặc né tránh trách nhiệm.

Khi đó, những nhà đầu mới phát hiện ông Vũ Đức Tĩnh, ông Tạ Trung Chính và những người liên quan trong hàng ngũ lãnh đạo đã lập ra Fintech Land để lấy danh nghĩa thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư không chỉ ở Đà Nẵng mà còn nhiều địa phương trên cả nước.

Hiện tại, trang website chính thức của pháp nhân này tại địa chỉ https://fintechlanddanang.com cũng không còn hoạt động.

Bạn đang đọc bài viết "Bài 5: Lộ “trò lừa” khiến hàng trăm khách hàng có nguy cơ “mất trắng” tiền đầu tư bất động sản qua hình thức Blockchain tại Đà Nẵng" tại chuyên mục TIN TỨC. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#