Bài tập làm săn chắc da vùng bụng sau khi giảm cân

21/10/2020 07:08

Sau khi giảm cân, nhiều người gặp tình trạng chảy xệ da tại vùng bụng. Một số động tác đơn giản có thể giúp cơ bắp tại bộ phận này săn chắc hơn.

Bai tap san chac sau khi giam can anh 1
Nằm ngửa nâng cao tay chân: Bài tập này sẽ giúp cơ bụng trên săn chắc. Bạn có thể thực hiện với tạ hoặc bóng để tăng độ khó cho động tác. Cách thực hiện: Nằm ngửa, giơ 2 chân lên cao một góc 90 độ so với mặt sàn. Cánh tay giơ thẳng, đồng thời hơi nhấc vai và lưng lên khỏi sàn. Giữ một giây, sau đó, từ từ hạ thấp vai và trở về vị trí ban đầu. Luôn giữ thẳng tay và chân trong khi thực hiện. Ảnh: Verywellfit.
Bai tap san chac sau khi giam can anh 2
Động tác đạp xe: Bài tập này cũng được thực hiện khi nằm ngửa. Cách thực hiện: Đặt 2 tay sau đầu, khuỷu tay cong và đầu gối hơi kéo về phía bạn. Sử dụng cơ bụng, hơi nâng vai lên khỏi sàn, đồng thời kéo cùi chỏ phải về đầu gối trái sát nhau nhất có thể. Sau đó, đổi bên, kéo cùi chỏ trái về phía đầu gối phải. Tiếp tục lặp lại cho đến khi bạn đạt được số lần mong muốn. Ảnh: Topnewstoday.
Bai tap san chac sau khi giam can anh 3
Plank nghiêng: Động tác này sẽ củng cố và làm săn chắc cơ bụng. Cách thực hiện: Nằm nghiêng, đặt trọng lượng của bạn lên khuỷu tay và cẳng tay. Nâng phần thân giữa lên cao cho đến khi thân và chân tạo thành đường thẳng (dốc lên trên). Chỉ cần giữ tư thế này trong khoảng thời gian nhất định sẽ làm săn chắc cơ bụng của bạn. Ảnh: Womansmagazine.
Bai tap san chac sau khi giam can anh 4
Nằm nâng chân: Bài tập này có tác dụng làm săn chắc vùng da quanh cơ bụng dưới, giảm đau vùng thắt lưng. Cách thực hiện: Nằm ngửa, duỗi thẳng chân, từ từ nâng 2 chân lên trên cao một góc 90 độ so với mặt sàn. Giữ chân của bạn càng thẳng càng tốt, sau đó từ từ hạ thấp chân xuống đến khi gần chạm sàn rồi lại nâng lên cao. Lặp lại nhiều lần nếu bạn có thể. Ảnh: Pinterest.
Bai tap san chac sau khi giam can anh 5
Tư thế cây cầu: Động tác nâng vùng chậu này cũng sẽ làm săn chắc cơ bụng dưới, giúp vùng eo thon gọn hơn. Cách thực hiện: Giống như động tác nâng chân, bạn hãy nằm ngửa, gập chân một góc 90 độ so với mặt sàn. Trong khi giữ thẳng chân, từ từ nâng phần giữa thân lên cao bằng cách sử dụng cơ bụng dưới. Giữ yên tư thế khoảng một vài giây, sau đó hạ thấp cơ thể. Lặp lại động tác vài lần. Ảnh: Josspic.
Bài tập giúp giảm mỡ toàn thân Huấn luyện viên Hana Giang Anh hướng dẫn chuỗi bài tập Tabata trong 8 phút, giúp đốt cháy calo, giảm mỡ toàn thân nhanh chóng.

Bạn đang đọc bài viết "Bài tập làm săn chắc da vùng bụng sau khi giảm cân" tại chuyên mục Sức khỏe. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#