Bảo Lâm (Lâm Đồng): Vẽ tên cho dự án “Palm Garden" nhưng thực chất vẫn là phân lô bán nền?

22/09/2022 10:12

Được quảng cáo với ngôn từ có cánh kiểu: Dự án lý tưởng được thiên nhiên ôm ấp, bao bọc, sở hữu view đối diện đồi chè, view suối tự nhiên… hiện 120 lô đất phân lô bán nền ở xã Lộc Quảng, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng đang được một chủ đầu tư khoác lên tên gọi như một dự án bất động sản mang tên Palm Garden để lừa khách.

bao lam lam dong ve ten cho du an palm garden nhung thuc chat van la phan lo ban nen
Đơn vị đứng tên phát triển dự án “ma” này là Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư và Phát triển bất động sản Hạnh Phúc (viết tắt HAPILAND JSC).

Nhận cọc giữ chỗ, chờ mở bán

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, trên 03ha tại dự án “ma” Palm Garden Bảo Lộc được chia làm 05 phân khu là: Panorama, BBQ – Garden, Palm View, Lake View và Family Garden.

Trụ sở Công ty HAPILAND tại số 5 đường 10, phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Đứng tên pháp luật cho HAPILAND là ông Đỗ Quốc Anh.

Khu phân lô này đang được chủ đầu tư HAPILAND tổ chức nhận giữ chỗ 30 triệu đồng/lô. Được biết, nếu khách hàng xuống tiền giữ chỗ trong tháng 10/2022 sẽ được phía chủ đầu tư hỗ trợ chiết khấu 1% giá bán.

Hiện giá bán tại dự án “ma” Palm Garden mà môi giới tư vấn cho khách hàng rơi vào khoảng từ 09 đến 12 triệu đồng/m2. Tổng giá trị mỗi lô trên dưới 1 tỷ 500 triệu đồng.

bao lam lam dong ve ten cho du an palm garden nhung thuc chat van la phan lo ban nen
Chủ đứng tên sổ tại khu đất này là ông Lâm Phí Cường, sinh năm 1978.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, bước đầu chủ đầu tư sẽ tổ chức nhận giữ chỗ, sau đó sẽ nhận cọc và ký hợp đồng mua bán. Phương thức thanh toán các lô đất này cũng sẽ chia thành 05 đợt, tạo thuận lợi cho khách hàng.

Ngoài các chính sách về giá, chủ đầu tư khu phân lô này còn đính kèm các gói quà tặng kèm theo để thu hút khách hàng như: tặng gói trang trí sân vườn, chiết khấu giá cho khách hàng muốn mua lô thứ 2…

Lại hiến đất làm đường

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, để thuận lợi cho việc mở bán, môi giới các sản phẩm này chủ động thông báo với khách hàng: “Chủ đầu tư khu phân lô bán nền này tiếp tục làm các thủ tục hiến đất làm đường cho lô đất. Sau khi hiến đất thì chủ đầu tư sẽ cập nhật thêm con đường này để xã Lộc Quảng, huyện Bảo Lâm quản lý”?!

bao lam lam dong ve ten cho du an palm garden nhung thuc chat van la phan lo ban nen
Các con đường vào khu phân lô vừa được chủ đầu tư trải thảm nhựa cho kịp mở bán.

Theo các chuyên gia bất động sản: Hiến đất làm đường ở Lâm Đồng để phân lô bán nền là câu chuyện không mới. Nó chỉ tồn tại ở hình thức này hay hình thức khác nên việc dự án “ma” Palm Garden hiến đất làm phân lô cũng không có gì lạ.

Thông tin cho khách hàng trong quá trình tư vấn, các sale bất động sản ở Bảo Lâm cho hay: Hiện chủ đầu tư khu đất này chờ xong tất cả hạ tầng thì mới triển khai mở bán chính thức.

bao lam lam dong ve ten cho du an palm garden nhung thuc chat van la phan lo ban nen
Chủ khu đất đang chạy nước rút trang trí, chuẩn bị cho kịp buổi lễ mở bán.

“Bên HAPILAND sau khi bán khu đất này cố tình tặng gói sân vườn trị giá gần 100 triệu đồng cho khách hàng để mong muốn khách sau khi mua đất sẽ về ở với nhiều tiện ích”, môi giới tiếp tục bơm thông tin về dự án “ma” này.

Hiện, với tư cách là đơn vị phân phối chính thức dự án “ma” Palm Garden, Công ty HAPILAND đã ký hợp đồng phân phối với các đối tác để sớm triển khai mở bán chính thức vào tháng 10/2022.

Bạn đang đọc bài viết "Bảo Lâm (Lâm Đồng): Vẽ tên cho dự án “Palm Garden" nhưng thực chất vẫn là phân lô bán nền?" tại chuyên mục Dự án - Đấu thầu. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#