Bảo tàng, Thư viện gần nghìn tỷ ở Quảng Ninh xuống cấp trầm trọng

26/03/2022 08:11

Công trình Bảo tàng, Thư viện Quảng Ninh có kinh phí đầu tư hơn 900 tỷ đồng đang xuống cấp trầm trọng nhưng chưa được sửa chữa.

Mới đây, nhiều du khách và người dân đến với cụm công trình Bảo tàng – Thư viện tỉnh Quảng Ninh (TP Hạ Long) tỏ ra ngán ngẩm khi phần lớn hạ tầng đã bị xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ có thể bị gặp nạn vì độ sụt lún của công trình và những miếng kính chực chờ rơi vỡ treo trên đầu du khách.

Theo phản ánh của người dân, hiện một số các ô kính bao xung quanh Bảo tàng - Thư viện tỉnh Quảng Ninh đã bị vỡ làm trơ mảng tường, hệ thống điện, ống nước gây mất mỹ quan. Nhiều ô kính cũng đã bị nứt và có thể rơi vỡ bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, hệ thống đèn chiếu sáng, sân lát đá cũng đã bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.

Tìm hiểu của PV Báo Tri thức và Cuộc sống, cụm công trình Bảo tàng – Thư viện tỉnh Quảng Ninh do Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh làm chủ đầu tư, được hoàn thành vào năm 2013, với mức đầu tư trên 900 tỷ đổng, có diện tích 6.500m2 và được kỳ vọng sẽ trở thành điểm du lịch văn hóa nổi tiếng, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, từ năm 2017, hàng loạt tấm kính bao quanh công trình đồ sộ bề thế này bắt đầu bị vỡ vụn. Đến nay, nền móng của công trình cũng bị ảnh hưởng khi xuất hiện một số điểm sụt lún nhưng không được sửa chữa.

Được biết, công trình được thiết kế với 14.000m2 kính bán cường lực có khả năng chống tự vỡ do biến đổi nhiệt. Phần vỏ được thiết kế khiến tòa nhà như tấm gương khổng lồ phản chiếu di sản Vịnh Hạ Long nhưng hiện nay đã xuống cấp với trạng thái sập xệ bên ngoài.

Điểm sụt lún ngay sát chân móng công trình.

Hệ thống ống nước, điện bị lộ thiên khi các tấm kính bị vỡ.

Tình trạng sụt lún, đứt gãy, đọng nước đã xuất hiện nhiều năm nay ở công trình nhưng không được xử lý.

Cảnh tượng nham nhở ngay tại khu trưng bày ngoài trời của Bảo tàng.

Ô kính lớn đã vỡ vụn, nằm "trơ xương".

Đá lát bị vỡ gãy gây nguy hiểm cho du khách.

Bảo tàng Quảng Ninh nham nhở vì bị viết bậy. Nhiều du khách cũng phản ánh tại Bảo tàng Quảng Ninh xuất hiện tình trạng thiếu nhiều hiện vật không được trưng bày, để lộ ra các ô trống khiến họ hụt hẫng như bị lừa dối.

Thậm chí các hiện vật, tượng đúc bị bôi bẩn bởi những loại thức ăn nhưng không được cơ quan quản lý của Bảo tàng dọn dẹp.

Phần lớn đá lát sân của cụm công trình Bảo tàng - Thư viện Quảng Ninh đều bị vỡ nứt, sụt lún, trồi lên trên mặt đất.

Bạn đang đọc bài viết "Bảo tàng, Thư viện gần nghìn tỷ ở Quảng Ninh xuống cấp trầm trọng" tại chuyên mục Dự án - Đấu thầu. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#