Báo Tây Ban Nha: Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh được trả hộ chiếu

08/08/2022 10:17

Theo tờ Ultima Hora của Tây Ban Nha, 2 nghệ sĩ Việt Nam (được cho là Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh) đã được toà án điều tra Palm trả hộ chiếu. Trước đó, 2 nghệ sĩ này đã bị bắt với cáo buộc cưỡng hiếp một cô gái 17 tuổi trong khách sạn ở Andratx (Tây Ban Nha). Hai người này đã được tại ngoại với điều kiện không được phép rời khỏi Mallorca.

toa an tay ban nha Một toà án đã tịch thu hộ chiếu của 2 nghệ sĩ Việt Nam hồi cuối tháng 6. Ảnh: Ultima Hora 

Tờ báo Tây Ban Nha đưa tin 2 nghệ sĩ, một người là nhạc sĩ và một người diễn viên nổi tiếng, đã trú tại một khách sạn ở Sant Elm khi họ đến nước này du lịch. Trong khi đó, cô gái 17 tuổi ở một khách sạn khác. Họ đã gặp nhau tại một nhà hàng gần đó vào tối 25/6.

Theo lời kể của cô gái 17 tuổi, 3 người đã trò chuyện và uống rượu cùng nhau. Sau đó vài phút, cả 3 đi ra bãi biển và họ quay lại phòng của 1 trong 2 người đàn ông. Tại đây, cô gái nói rằng cô đã bị 2 người này tấn công tình dục. 

Cô gái 17 tuổi cho biết thêm, sau khi ép cô quan hệ tình dục, 2 người đàn ông trên đã bắt cô đi tắm để tẩy sạch dấu vết. Truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ nạn nhân là một du khách có quốc tịch Anh. Vài giờ sau khi tố cáo 2 nghệ sĩ người Việt Nam, cô gái đã rời Tây Ban Nha cùng gia đình. 

Trong khi đó, 2 người đàn ông Việt Nam đã được đưa đến toà án Via Germany. Tại đây, cả 2 đều sử dụng quyền không được làm chứng trước thẩm phán. Sau đó, thẩm phán quyết định cho 2 bị cáo tại ngoại và tịch thu hộ chiếu, yêu cầu họ không rời Mallorca. 

Trước đó ngày 5/7, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Tạ Quang Đông trả lời rằng do pháp luật nước sở tại Tây Ban Nha chưa có kết luận nên Bộ vẫn chờ kết luận để xử lý các bước tiếp theo.

Đến ngày 28/7, tại cuộc họp báo thường kỳ quý II của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL), ông Trần Hướng Dương - Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho hay: "Về việc họ vi phạm, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã trả lời. Còn về việc xử lý, hiện Hồng Đăng thuộc Nhà hát Kịch Hà Nội. Chúng tôi vừa rồi đã cùng với Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội đi kiểm tra và có trao đổi. Tuy nhiên hiện nay vẫn chờ kết luận của cơ quan pháp luật nước bạn (Tây Ban Nha - PV)"

Minh Hạnh

Bạn đang đọc bài viết "Báo Tây Ban Nha: Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh được trả hộ chiếu" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#