Binance chuyển hướng mạnh sang thị trường Trung Đông

23/05/2022 15:46

Sau khi rút khỏi Singapore, Binance đang dần chuyển hướng mạnh mẽ sang thị trường Trung Đông, bắt đầu bằng việc ra mắt dịch vụ tại Dubai.

Sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới Binance đang chuẩn bị ra mắt dịch vụ giao dịch và thanh toán tại Dubai. Động thái này đánh dấu bước chuyển của Binance sang thị trường Trung Đông nhằm xây dựng một nền tảng vững chắc hơn và tìm kiếm khả năng “hòa thuận” với cơ quan quản lý.

Ông Richard Teng – người đứng đầu khu vực Trung Đông và Bắc Phi của Binance – cho biết sàn giao dịch này đang làm việc với các ngân hàng địa phương, đồng thời tuyển dụng quản lý và nhân viên pháp chế tại Dubai và Bahrain. Binance dự định sẽ ra mắt dịch vụ tại các quốc gia này sớm nhất vào tháng 6/2022.

Ông Teng cho biết: “Giới quản lý tại khu vực Trung Đông thấy rằng việc hỗ trợ phát triển tài sản mã hóa là yếu tố thiết yếu trong quá trình phát triển hệ sinh thái Web3... Giao dịch tiền mã hóa chỉ là một trong số nhiều hoạt động kinh doanh chúng tôi có thể triển khai trong khu vực bên cạnh nhiều cơ hội khác.”

Cũng theo ông Teng, tại một số quốc gia Trung Đông, Binance làm việc với một cơ quan quản lý duy nhất với khung quy định bao trùm lĩnh vực ngân hàng, quản lý tài sản, sàn giao dịch và môi giới. Điều này giúp giảm bớt bất đồng giữa nhiều cơ quan quản lý xung quanh vấn đề tiền và tài sản mã hóa.

Quyết định hướng tới Trung Đông của Binance không gây ngạc nhiên sau khi sàn giao dịch này đã bị giới chức tại Anh, Nhật Bản, Hồng Kông (Trung Quốc) và Singapore cảnh báo nhiều lần trong vòng 4 năm qua. Cú chuyển hướng này được tiếp sức nhờ ông Richard Teng, vốn từng giữ vị trí CEO của Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tài chính Thị trường Toàn cầu Abu Dhabi (ADGM) – trung tâm tài chính quốc tế của thành phố này.

Giấy phép tại Dubai bước đầu sẽ cho phép Binance cung cấp dịch vụ cho các nhà đầu tư đạt chuẩn và tổ chức tài chính, sau đó dần mở rộng sang nhà đầu tư cá nhân.

Sau khi có được giấy phép hoạt động từ Dubai và Bahrain, Binance đã tiếp tục nhận được giấy phép hoạt động từ Cơ quan quản lý thị trường tài chính Pháp (Autorité des marchés financiers - AMF).

Trước đó, vào cuối năm 2021, chi nhánh Singapore của Binance đã rút đơn xin cấp phép thành lập sàn giao dịch tại Singapore sau khi Cơ quan Quản lý Tiền tệ Singapore yêu cầu Binance dừng cung cấp dịch vụ cho người dân tại đây.

Trong khi đó, dự thảo quản lý tiền mã hóa của Hồng Kông (Trung Quốc) nhiều khả năng cũng sẽ cấm nhà đầu tư cá nhân tham gia giao dịch loại tài sản này.

Bạn đang đọc bài viết "Binance chuyển hướng mạnh sang thị trường Trung Đông" tại chuyên mục TIN TỨC. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#