Bình Thuận: Vì sao Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết bị đề nghị kiểm điểm, xử lý trách nhiệm?

07/09/2022 09:25

Ngày 6/9, theo nguồn tin Dân Việt, ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản kết luận xác minh một số phản ánh của bác sĩ xảy ra tại Trung tâm Y tế (TTYT) TP Phan Thiết đối với bác sĩ Lê Huy Thuần, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết.

Theo kết luận thanh tra của Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, từ tháng 4/2022, bác sĩ Lê Huy Thuần chỉ đạo giao mảng sản và 8 nữ hộ sinh cho bác sĩ P.T.T. (là nhân viên hợp đồng) toàn quyền bố trí sắp xếp, điều hành. Chỉ đạo này thể hiện sự hạn chế, thiếu sót, bỏ qua vai trò quản lý của bác sĩ Phó trưởng khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản (TTYT TP Phan Thiết) là không phù hợp tại một số biên bản, quy định.

img2255-16624581675011840573448-1662503826.jpg
Trung tâm Y tế TP Phan Thiết tỉnh Bình Thuận. Ảnh CTV

Việc bác sĩ Thuần giao cho bác sĩ T. thực hiện nhiệm vụ là không phù hợp với các quy định của Luật viên chức cũng như không đảm bảo chức năng, nhiệm vụ được phân công.

Ngoài ra, bác sĩ Lê Như Thuần còn bị phản ánh vì có một số phát ngôn thiếu tôn trọng đối với một số nhân viên, cán bộ của TTYT TP. Phan Thiết và nghiêm cấm cán bộ ghi âm trong cuộc họp. Nếu không nghe điện thoại quá 3 lần kể cả ngày nghỉ sẽ bị hạ bậc đánh giá cuối năm…

Sở Y tế tỉnh Bình Thuận kết luận: bác sĩ Thuần với vai trò lãnh đạo nhưng hạn chế, thiếu sót trong quy tắc ứng xử, chưa có hướng khắc phục những hạn chế mà còn vi phạm nặng hơn trong việc thực hiện quy định về quy tắc ứng xử.

Đặc biệt, theo phản ánh, bác sĩ Thuần thường xuyên chỉ đạo bác sĩ trực cấp cứu chẩn đoán tình trạng bệnh thật nặng, bệnh nhẹ thành bệnh nặng hoặc khác với tình hình bệnh hiện tại. Qua xác minh, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận kết luận: “Từ những nội dung kiểm tra, xác minh nhận thấy việc bác sĩ Thuần chỉ đạo chẩn đoán tình trạng bệnh thật nặng, bệnh nhẹ thành bệnh nặng hoặc khác với tình hình bệnh hiện tại là không đúng quy định”. 

Sở Y tế tỉnh Bình Thuận kết luận, bác sĩ Thuần, đã có chỉ đạo, điều hành không phù hợp với quy định, nội quy, quy chế của đơn vị, Bộ Y tế và Luật viên chức, thực hiện không đúng Quy chế dân chủ, Quy tắc ứng xử, 12 điều y đức…

Ngoài ra, bác sĩ Thuần còn để xảy ra mất đoàn kết nội bộ làm phát sinh đơn thư của một số viên chức trong đơn vị. Trong đó cop việc bác sĩ Thuần tham gia hội chẩn và ký giấy chuyển tuyến là không đúng quy chế của Bộ Y tế; việc thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh cũng là vi phạm nội quy, quy định quy chế… của đơn vị và Bộ Y tế.

Qua thanh tra, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đề nghị kiểm điểm, xử lý trách nhiệm bác sĩ Thuần theo quy định và kịp thời khắc phục những tồn tại đảm bảo theo quy định.
Đối với bà P.T.T. (nhân viên hợp đồng của TTYT TP. Phan Thiết) chưa thực hiện đúng nội quy, quy định, quy chế của đơn vị, của Bộ Y tế, cũng như Luật, Nghị định khám bệnh, chữa bệnh,... Do vậy,  Sở Y tế Bình Thuận đề nghị chấm dứt hợp đồng lao động với bà T.P.T.

Bạn đang đọc bài viết "Bình Thuận: Vì sao Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết bị đề nghị kiểm điểm, xử lý trách nhiệm?" tại chuyên mục Sức khỏe. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#