Bitcoin sụt giảm sau khi tăng lên mức cao nhất mọi thời đại

27/11/2020 10:43

Đồng Bitcoin đã lao dốc trong phiên 26/11 , chấm dứt đà bùng nổ gần đây

Bitcoin đã giảm tới 13% vào thứ Năm sau khi tăng lên mức kỷ lục trong phiên trước đó - một đòn giáng mạnh vào quan điểm rằng đợt tăng mới nhất được xây dựng dựa trên nền tảng dài hạn.

Tỷ giá hối đoái chỉ đạt dưới 16.320 USD trong phiên giao dịch buổi sáng ở London, trong vòng 24 giờ sau khi đạt mức cao kỷ lục 19.510 USD.

Bitcoin đã tăng khoảng 50% trong ba tháng qua và khoảng 140% trong năm nay. 

Antoni Trenchev, đồng sáng lập của chuyên gia tài sản kỹ thuật số Nexo, cho rằng sự sụt giảm mạnh do các nhà giao dịch chốt lời sau mức cao kỷ lục, cũng như dự đoán rằng các quy định nghiêm ngặt hơn đang được áp dụng ở Mỹ, có thể khiến việc tiếp cận tiền điện tử khó khăn hơn.

Nhưng ông Trenchev cho rằng đó sẽ là một đốm sáng tạm thời. “Chúng tôi đã đi theo một chặng đường rất nhanh và việc điều chỉnh sau một đợt tăng như vậy là điều tự nhiên,” ông nói thêm. Bitcoin đã phục hồi một số mặt bằng để giao dịch gần đây ở mức khoảng 17.300 đô la, giảm 8% trong ngày.

Đồng tiền này đã thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp trong những tháng gần đây, những người đang coi nó giống như một tài sản rủi ro chính thống hơn. Nhóm ngân hàng UBS cho biết một trong những câu hỏi hàng đầu mà khách hàng của họ đặt ra trong một cuộc khảo sát gần đây là họ nên phân bổ bao nhiêu cho bitcoin.

Nhưng các nhà đầu tư khác nghi ngờ hơn, chỉ ra sự biến động của tiền điện tử.

Một số chuyên gia tiền điện tử cho biết các so sánh với năm 2017 đã bị thổi phồng quá mức - cho rằng các nhà đầu tư đã được khuyến khích mua bitcoin trong năm nay để đáp lại các chính sách nới lỏng tiền tệ tích cực từ các ngân hàng trung ương trên thế giới trong cuộc khủng hoảng coronavirus. Các nhà phân tích đã chỉ ra các dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư đang mua tiền điện tử như một biện pháp bảo vệ lạm phát thay thế cho vàng.

Joel Kruger, một chiến lược gia tiền tệ tại LMAX Exchange ở London, cho biết: “ Chúng tôi thấy động thái này giống như một sự điều chỉnh đương nhiên sau một đợt bùng nổ".

Bạn đang đọc bài viết "Bitcoin sụt giảm sau khi tăng lên mức cao nhất mọi thời đại" tại chuyên mục KINH TẾ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#