Campuchia chốt số môn ở SEA Games 32, đưa ra quy định bất ngờ

22/09/2022 13:46

Bên cạnh việc chốt số môn thi đấu tại SEA Games 32 diễn ra vào năm 2023, chủ nhà Campuchia còn đưa ra những quy định chưa có tiền lệ ở sân chơi khu vực.

Trong lần đầu tiên nhận vinh dự làm chủ nhà một kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á, Campuchia thông báo tổ chức 49 môn và phân môn, tranh tài ở hơn 600 bộ huy chương. Thỏ trắng sẽ là linh vật cho kỳ SEA Games 32, cùng khẩu hiệu "Thể thao: Sống trong hòa bình".

Trong số 49 môn và phân môn, Campuchia đã bất ngờ loại bỏ nhiều nội dung có trong thi đấu Olympic, trong đó có bắn súng, bắn cung, rowing, canoeing. Ngoài ra, bộ môn mang về nhiều HCV cho Việt Nam như kurash cũng không được đưa vào.

Dù bị loại nhiều môn thế mạnh nhưng thể thao Việt Nam vẫn hoàn toàn có khả năng lọt vào top đầu bảng xếp hạng. Thực tế cho thấy từ kỳ SEA Games 2023, Việt Nam chưa bao giờ nằm ngoài top 3.

Campuchia chốt số môn ở SEA Games 32, đưa ra quy định bất ngờ - 1

Campuchia lần đầu tổ chức SEA Games (Ảnh: IOC).

Đáng chú ý, SEA Games 32 có rất nhiều môn thể thao mang tính địa phương trở thành nội dung thi đấu, thậm chí còn xuất hiện lần đầu như cờ Khmer, cờ Asean, võ Khmer…

Đặc biệt hơn nữa, Campuchia đưa ra quy định chỉ các vận động viên (VĐV) chủ nhà mới được tham gia 100% vào các môn thể thao đối kháng hoặc võ thuật, trong khi các quốc gia trong khu vực lại chỉ được tham dự 70% ở các môn này. 

Động thái này cho thấy chủ nhà Campuchia quyết tâm giành nhiều huy chương để có thứ hạng cao. Trong lịch sử tham dự sân chơi khu vực, quốc gia này thường chỉ xếp ở nhóm cuối.

Theo kế hoạch, SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5/5 đến 16/5 năm 2023 tại 5 địa điểm tại Campuchia gồm Phnom Penh, Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep.

Bạn đang đọc bài viết "Campuchia chốt số môn ở SEA Games 32, đưa ra quy định bất ngờ" tại chuyên mục TIN TỨC. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#