Cận cảnh cây bồ đề hàng trăm năm tuổi khiến đại gia săn lùng

18/10/2020 22:48

Cây bồ đề có tuổi đời hàng trăm năm dáng độc - lạ khiến đại gia sẵn sàng chi cả tỷ đồng để sở hữu cây nhưng chủ nhân quyết không bán vì lý do chưa gặp duyên.

Cây "bồ đề đắc đạo" của ông Nguyễn Gia Thọ (Hà Nội) là một trong những "cực phẩm" của giới cây cảnh, có tuổi đời hàng trăm năm, mang thế bàn thạch khiến nhiều người muốn sở hữu. Mặc dù nhiều đại gia đến nhà, trả giá cao tiền tỷ nhưng ông quyết không bán cây cảnh.

Tiêu dùng & Dư luận - Cận cảnh cây bồ đề hàng trăm năm tuổi khiến đại gia săn lùng

Cây bồ đề sở hữu dáng thế bàn thạch với tạo hình tán lá tam đa. Ảnh: Dân Trí

Cây sở hữu dáng thế bàn thạch với thân hình dẹt, bên trên là 3 tán tam đa, ở giữa hình thành một khoảng rỗng lớn. Điểm đặc biệt là các mặt của cây đều là các mặt chính, không góc chết, thế nên, đứng ở vị trí nào, người chơi cũng có thể chiêm ngưỡng. Nhiều người trầm trồ khen ngợi khi lần đầu nhìn thấy cây bồ đề có dáng độc đáo như vậy.

Chia sẻ trên báo Dân Trí, ông Vương Xuân Nguyên, Chánh văn phòng Hội sinh vật cảnh Hà Nội, cây bồ đề của nghệ nhân Thọ hiện là một trong những "báu vật hiếm có khó tìm" trong giới sinh vật cảnh bởi mức độ quý hiếm.

Tiêu dùng & Dư luận - Cận cảnh cây bồ đề hàng trăm năm tuổi khiến đại gia săn lùng (Hình 2).

Cây bồ đề có bộ rễ khổng lồ, quấn quanh thân cây.

Thoạt nhìn sẽ thấy ở phía thân cây có xuất hiện vết rỗng lớn, nên nghệ nhân Thọ đã đặt tiểu cảnh trang trí vào trong. Điểm đắt giá nhất ở cây bồ đề là sở hữu bộ rễ kỳ quái do sống nhiều năm ở núi cao. Theo đánh giá, đây là dòng bồ đề tái sinh có mủ nên có thể ngủ đông nhờ cơ chế giữ nước linh hoạt.

Tiêu dùng & Dư luận - Cận cảnh cây bồ đề hàng trăm năm tuổi khiến đại gia săn lùng (Hình 3).

 Cây "bồ đề đắc đạo" có tuổi đời hàng trăm năm. Ảnh: Dân Trí

Cây Bồ Đề là loại cây cổ thụ được đặt nhiều trong các đình, chùa, miếu và cả khuôn viên gia đình dưới hình thức một cây bồ đề bonsai. Hình ảnh cây bồ đề mang ý nghĩa tâm linh to lớn và rất thiêng liêng, vừa trồng để làm bóng mát cho sân vườn. Bởi vậy hiện nay rất nhiều đại gia săn lùng những cây có dáng độc đáo để trưng bày.

Trúc Chi (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết "Cận cảnh cây bồ đề hàng trăm năm tuổi khiến đại gia săn lùng" tại chuyên mục Tiêu dùng. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#