Cảnh sát Pháp bắn chết một tay súng

30/10/2020 16:20

Cảnh sát bắn hạ một người đàn ông cầm súng đe dọa người qua đường ở Montfavet, gần thành phố Avignon, miền Nam nước Pháp.

Theo đài phát thanh Europe 1, nghi phạm trong vụ việc này hét lớn "Allahu Akbar" khi chĩa súng đe dọa người qua đường hôm 29/10.

Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau vụ dâm dao khiến ít nhất 3 người thiệt mạng ở thành phố Nice, phía đông nam nước Pháp. Nghi phạm trong vụ này cũng hét lớn “Allahu Akbar” khi chặt đầu một phụ nữ và sát hại 2 người khác trong vụ tấn công bằng dao tại Nhà thờ Đức Bà, Reuters đưa tin.

Thị trưởng của Nice, ông Christian Estrosi, gọi đây là vụ tấn công khủng bố.

Sự việc diễn ra giữa lúc căng thẳng gia tăng sau khi khi giáo viên lịch sử Samuel Paty, 47 tuổi, bị chặt đầu bên ngoài trường trung học ở ngoại ô Paris hồi đầu tháng này. Ông Paty bị sát hại vì đã cho học sinh xem tranh biếm họa của nhà tiên tri Muhammad, trong tiết học về tự do ngôn luận.

Sau bi kịch của thầy giáo Paty, Tổng thống Macron nói Pháp đang tham gia vào một cuộc chiến “sống còn” chống lại chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan. Ông cũng đưa ra những bình luận ủng hộ việc tờ báo Charlie Hebdo đăng ảnh biếm họa nhà tiên tri Muhammad, cho rằng đây là quyền tự do biểu đạt.

Phát biểu này của tổng thống Pháp làm dấy lên những cuộc biểu tình phản đối khắp thế giới Hồi giáo. Ảnh ông Macron bị đốt cháy và người biểu tình kêu gọi tẩy chay hàng hóa Pháp.

canh sat ban chet tay sung o phap anh 1

Hàng hóa của Pháp bắt đầu bị loại khỏi một số siêu thị ở Trung Đông. Ảnh: Twitter.

Cũng trong ngày 29/10, truyền hình nhà nước Saudi Arabia cho biết một người đàn ông đã bị bắt giữ ở Jeddah sau khi tấn công khiến một nhân viên bảo vệ bị thương “bằng công cụ sắc” tại lãnh sự quán Pháp.

Đại sứ quán Pháp ở Saudi Arabia nói rằng nhân viên bảo vệ ở lãnh sự quán Pháp tại Jeddah đã bị tấn công bằng dao. Nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện và vết thương không nguy hiểm tới tính mạng.

Một phụ nữ bị chặt đầu trong Nhà thờ Đức Bà ở Pháp Thủ phạm được cho là hô lớn "Allahu Akbar" nhiều lần khi bị cảnh sát thành phố Nice khống chế. Đại diện chính quyền khẳng định đây là một vụ tấn công "khủng bố".

Bạn đang đọc bài viết "Cảnh sát Pháp bắn chết một tay súng" tại chuyên mục THẾ GIỚI. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#