Chi tiết BAIC Beijing X7 - nhiều trang bị, không có bản đồ dẫn đường

31/10/2020 08:35

Độ hoàn thiện của Beijing X7 tốt hơn những mẫu xe Trung Quốc khác từng được mang về Việt Nam.

Chi tiet BAIC Beijing X7 nhieu trang bi hap dan khong co ban do anh 1

Sau khi được giới thiệu tại miền Bắc cách đây khoảng một tháng, BAIC Beijing X7 đã được mang về trưng bày tại một cửa hàng ôtô trên đường Phạm Hùng (quận 8, TP.HCM). Chiếc xe trong bài thuộc phiên bản cao nhất, giá bán 688 triệu đồng.

Chi tiet BAIC Beijing X7 nhieu trang bi hap dan khong co ban do anh 2

Thiết kế bên ngoài của Beijing X7 trông khá bắt mắt với những chi tiết mạ chrome hiện diện từ trước ra phía sau. Kích thước tổng thể của mẫu xe này là 4.710 x 1.892 x 1.715 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.800 mm. So với Hyundai Tucson, Beijing X7 dài hơn 230 mm, rộng hơn 42 mm và cao hơn 55 mm.

Chi tiet BAIC Beijing X7 nhieu trang bi hap dan khong co ban do anh 3

Toàn bộ hệ thống đèn trên xe đều dùng công nghệ LED. Cụm đèn chiếu sáng chính sử dụng 3 bóng LED dạng gương cầu, phía trên là dãy đèn DRL với thiết kế đơn giản.

Chi tiet BAIC Beijing X7 nhieu trang bi hap dan khong co ban do anh 4

Xe được trang bị bộ mâm 19 inch với thiết kế dạng 3D. Lốp xe đến từ thương hiệu Hankook, kích thước 235/55. Phiên bản tiêu chuẩn chỉ được trang bị bộ mâm 18 inch.

Chi tiet BAIC Beijing X7 nhieu trang bi hap dan khong co ban do anh 5

Kính chiếu hậu trên Beijing X7 được trang bị khá nhiều chức năng như chống chói tự động, chỉnh điện, camera bên hông (gương phải)...

Chi tiet BAIC Beijing X7 nhieu trang bi hap dan khong co ban do anh 6

Điểm đáng chú ý nhất ở ngoại thất của mẫu xe đến từ Trung Quốc này là tay nắm cửa có thể ẩn vào thân xe khi khóa cửa. Trang bị được thiết kế giống với mẫu xe hạng sang Range Rover Velar.

Chi tiet BAIC Beijing X7 nhieu trang bi hap dan khong co ban do anh 7

Phần hông xe được tạo hình đơn giản, không có nhiều những đường nét góc cạnh.

Chi tiet BAIC Beijing X7 nhieu trang bi hap dan khong co ban do anh 8

Phần đuôi Beijing X7 nổi bật với cụm đèn hậu nối liền với nhau. Phần cản va phía dưới được sơn màu bạc và đen tạo sự tương phản với tổng thể phía trên.

Chi tiet BAIC Beijing X7 nhieu trang bi hap dan khong co ban do anh 9

Beijing X7 có khoang hành lý phía sau rộng rãi, hãng xe Trung Quốc không công bố con số cụ thể về thể tích khoang hành lý. Theo quan sát, vị trí này có khả năng để vừa khoảng 6 vali loại lớn và thêm 1-2 balo loại nhỏ.

Chi tiet BAIC Beijing X7 nhieu trang bi hap dan khong co ban do anh 10

Bước vào bên trong, nội thất của Beijing X7 gây sự chú ý với 2 màn hình cỡ lớn và ít nút bấm vật lý. Khu vực táp-lô nổi bật với cụm màn hình dài hiển thị thông số kỹ thuật và tính năng giải trí.

Chi tiet BAIC Beijing X7 nhieu trang bi hap dan khong co ban do anh 11

Vô lăng 3 chấu dạng D-Cut và được trang bị khá nhiều nút nhấn điều chỉnh hệ thống giải trí và các kết nối trên xe. Cụm điều khiển hệ thống ga tự động được đặt sau vô lăng, kiểu thiết kế này giống với mẫu xe MG HS.

Chi tiet BAIC Beijing X7 nhieu trang bi hap dan khong co ban do anh 12

Màn hình giải trí trung tâm có độ sắc nét cao, độ trễ ít. Tuy nhiên hệ thống bản đồ và định vị trên Beijing X7 chưa thể sử dụng được tại thị trường Việt Nam.

Chi tiet BAIC Beijing X7 nhieu trang bi hap dan khong co ban do anh 13

Màn hình cảm ứng còn lại trên xe có chức năng điều chỉnh điều hòa, camera 360 độ, bật/tắt cảm biến xung quanh xe... Thiết kế này có phần giống với những mẫu xe sang của Porsche hay Range Rover.

Chi tiet BAIC Beijing X7 nhieu trang bi hap dan khong co ban do anh 16

Phiên bản cao cấp nhất của Beijing X7 được mang về Việt Nam sử dụng động cơ tăng áp 1.5L. Khối động cơ này sản sinh công suất 188 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 275 Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến bánh trước thông qua hộp số 7 cấp.

Chi tiet BAIC Beijing X7 nhieu trang bi hap dan khong co ban do anh 17

Beijing X7 được trang bị các tính năng an toàn như camera 360 độ, hỗ trợ lên/xuống dốc, tự động đỗ xe, hỗ trợ lực phanh...

Chi tiet BAIC Beijing X7 nhieu trang bi hap dan khong co ban do anh 18

So với những đối thủ như Hyundai Tucson (799-940 triệu đồng) hay Toyota Corolla Cross (720-910 triệu đồng), BAIC Beijing X7 có lợi thế về giá bán và các trang bị đi kèm. Việc đến từ thương hiệu Trung Quốc sẽ khiến cho mẫu xe này khó có thể cạnh tranh với những hãng xe đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc... Bên cạnh đó, đây cũng là một mẫu xe mới, chất lượng sử dụng sau thời gian dài của xe vẫn chưa được kiểm chứng.

Bạn đang đọc bài viết "Chi tiết BAIC Beijing X7 - nhiều trang bị, không có bản đồ dẫn đường" tại chuyên mục Xe. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#