Chọn bay đêm vào TP.HCM, hành khách vẫn bị delay 4 giờ

08/07/2022 10:42

Dự định có mặt tại TP.HCM vào 23h, nhóm khách du lịch từ Hà Nội phải chịu 2 lần delay, rốt cuộc đến Tân Sơn Nhất lúc gần 4h sáng.

Anh Đoàn Hữu Duy (ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) cùng gia đình 5 người vừa kết thúc chuyến du lịch 8 ngày tại Hà Nội. Khi đưa cả nhà về lại TP.HCM, anh quyết định chọn chuyến bay VU7787 của Vietravel Airlines lúc 20h50 ngày 7/7 với hy vọng bay ban đêm sẽ ít bị delay hơn ban ngày.

chuyen-bay-bi-delay-voi-ly-do-tau-ve-muon-1657246152.jpg
Chuyến bay bị delay với lý do "tàu về muộn". Ảnh: Ngọc Tân.

Tuy nhiên, trước ngày khởi hành, anh Duy nhận được tin nhắn của hãng báo chuyến bay sẽ bị delay đến 0h50 ngày 8/7.

Đến sân bay theo giờ hẹn mới, gia đình anh tiếp tục nhận tin chuyến bay delay đến 1h25. Thay đổi này đã khiến cả nhà phải về TP.HCM khi trời rạng sáng.

Tuy thời gian về nhà bị đảo lộn, gia đình anh Duy vẫn may mắn hơn nhóm của chị Thu. Chị cùng 3 người bạn vào TP.HCM du lịch, dự kiến đến homestay lúc 23h nhưng phải thay đổi vì chuyến bay delay.

Đến Tân Sơn Nhất lúc 3h40, chị Thu cùng nhóm bạn phải ngồi vạ vật ở sân bay thêm 2 giờ để chờ homestay mở cửa.

Khi hành khách được đưa lên máy bay, tổ tiếp viên giải thích nguyên nhân máy bay về trễ do thời tiết xấu tại sân bay Nội Bài.

Theo tìm hiểu của Zing, các hãng hàng không đang trong giai đoạn huy động tối đa đội bay để đảm bảo phục vụ dịp cao điểm, dẫn đến việc thiếu máy bay dự phòng trong trường hợp máy bay đang phục vụ không kịp quay đầu.

Trước đó, ngày 1/7, Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu các đơn vị trong ngành hàng không xử lý tình trạng chậm, hủy chuyến và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách dịp cao điểm hè.

Để khắc phục tình trạng delay, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các hãng tăng chuyến bay đêm và hạn chế các lỗi chủ quan trong khâu vận hành.

Bạn đang đọc bài viết "Chọn bay đêm vào TP.HCM, hành khách vẫn bị delay 4 giờ" tại chuyên mục KINH TẾ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#