Chung cư bỏ hoang trên đường Nguyễn Hữu Thọ vì sai phạm

12/11/2020 08:59

Dự án với quy mô 2,3 ha nằm ngay mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè đã ngừng thi công khoảng 2 năm nay.

chung cu sai pham Park Vista anh 1

Mới đây, Thanh tra TP.HCM đã thông báo kết luận thanh tra về dự án nhà ở tái định cư kết hợp kinh doanh tại phân khu số 11B đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè.

chung cu sai pham Park Vista anh 2

Dự án có tên thương mại là Park Vista, do Công ty TNHH Dịch vụ thương mại sản xuất xây dựng Đông Mê Kông làm chủ đầu tư với quy mô 680 căn hộ.

chung cu sai pham Park Vista anh 3

Dự án khởi công từ tháng 7/2016 và dự kiến bàn giao vào quý II/2018, tuy nhiên, chủ đầu tư chỉ thi công đến tầng 13 và ngừng lại. Công trường trên khu đất 2,3 ha xây dựng dở dang với nhiều hạng mục có dấu hiệu xuống cấp chiếm trọn một góc nhìn trên trục đường lớn Nguyễn Hữu Thọ trong suốt 2 năm qua.

chung cu sai pham Park Vista anh 4

Những tấm biển chỉ tiến độ thi công rơi khỏi vị trí đánh dấu. Theo kết luận thanh tra, Công ty Đông Mê Kông có nhiều sai phạm, thiếu sót từ khi chuẩn bị đầu tư đến thực hiện dự án. Điều này thể hiện sự thiếu trách nhiệm của chủ đầu tư và không kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

chung cu sai pham Park Vista anh 5

Công trình có kết cấu 4 tòa, cao 27-28 tầng. Hiện cả 4 tòa đều đã thi công hơn 10 tầng phần nổi. Tuy nhiên, hệ thống giàn giáo và các hạng mục bằng sắt, thép đã hoen gỉ sau một thời gian dài chịu tác động của thời tiết. Sau nhiều năm thi công, dự án vẫn chỉ là khối bê tông cốt thép bất động. Nằm ngay trên mặt tiền trục đường huyết mạch của khu Nam thành phố, dự án đã trễ hạn bàn giao hơn 24 tháng so với thời hạn được chấp thuận đầu tư.

chung cu sai pham Park Vista anh 6

Theo kết quả thanh tra, Công ty Đông Mê Kông đã vi phạm trên nhiều lĩnh vực đất đai, xây dựng, nhà ở, kinh doanh bất động sản như chưa thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính về tiền sử dụng đất, chưa hoàn thành thủ tục về quyền sử dụng đất, chưa kê khai với chính quyền địa phương về việc triển khai dự án… Ngoài ra, chủ đầu tư còn bán 298 căn hộ tại dự án khi chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.

chung cu sai pham Park Vista anh 7

Sau thời gian dài bị bỏ hoang, bên trong dự án cây cối mọc um tùm, nước mưa tù đọng lâu ngày, rác thải mục nát. Các vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang và ngày càng xuống cấp.

chung cu sai pham Park Vista anh 8

Bên trong các tầng đã thi công của công trình vẫn còn nhiều vật liệu bị bỏ lại, nằm trơ trọi.

chung cu sai pham Park Vista anh 9

Do lâu ngày không có hoạt động thi công, xây dựng nên công trường được một số người dân xung quanh tận dụng để nuôi thả gia cầm.

chung cu sai pham Park Vista anh 10

Bà Lê Thị Khuyển (62 tuổi), một người kinh doanh gần 10 năm gần đó cho biết dự án đã bị bỏ hoang hơn 2 năm nay. "Vài tháng trước vẫn có những nhóm người dân mua nhà đến trước công trường biểu tình đòi quyền lợi. Họ cho biết đã trả gần đủ tiền nhà nhưng chủ đầu tư không chịu xây tiếp để bàn giao đúng hẹn", bà kể lại.

chung cu sai pham Park Vista anh 11

Tấm biển quảng cáo trên tường rào bao quanh dự án đã mục nát, cỏ dại mọc tràn lan. Thanh tra Thành phố đề xuất thu hồi dự án để xử lý theo quy định nếu chủ đầu tư tiếp tục chậm trễ, chây ỳ trong việc thực hiện các nghĩa vụ tài chính.

Bạn đang đọc bài viết "Chung cư bỏ hoang trên đường Nguyễn Hữu Thọ vì sai phạm" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#