Chương trình khám, chữa bệnh từ xa: "Chăm sóc bàn chân ở người bệnh đái tháo đường"

07/11/2020 16:06

Tiếp tục kế hoạch đẩy mạnh phát triển Trung tâm Tư vấn, khám chữa bệnh từ xa, chiều ngày 28/10, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã kết nối với các điểm cầu để tổ chức chương trình trao đổi chuyên môn dưới sự chủ trì của TS.BS Phan Hướng Dương, Phó giám đốc bệnh viện.

0426-ynh-1

Chủ đề của chương trình cũng chính là nội dung bài báo cáo do ThS.BS Đặng Thị Mai Trang, Trưởng khoa Chăm sóc bàn chân, Bệnh viện Nội tiết Trung ương trình bày: “Chăm sóc bàn chân ở người bệnh đái tháo đường”.

Tại chương trình, các điểm cầu đã được lắng nghe chuyên gia, ThS.BS Đặng Thị Mai Trang đưa ra các hướng dẫn trong việc khám phát hiện, đánh giá các tổn thương bàn chân cũng như khuyến cáo khi chăm sóc bàn chân ở người bệnh đái tháo đường. Tiếp nối chương trình, ThS.BS Nguyễn Ngọc Thiện, Phó trưởng khoa Chăm sóc bàn chân đã chia sẻ về 1 ca lâm sàng liên quan đến loét cẳng chân trái trên người bệnh đái tháo đường type 2 có bệnh lý nền phức tạp.

0527-ynh-2

Chăm sóc vết thương ở người bệnh đái tháo đường cần đảm bảo các yếu tố: quá trình liền thương, chuẩn bị nền vết thương, điều trị tích cực các bệnh lý đi kèm. Sự phát triển của vết thương ở người bệnh đái tháo đường nếu được ngăn ngừa bằng cách phát hiện sớm thì hạn chế được tỷ lệ cắt cụt chi cao ở bệnh nhân lên đến 80%. Cùng với đó, để giảm tải cho bàn chân, cần yêu cầu bệnh nhân nghỉ ngơi tại giường, không mang vác đồ nặng, sử dụng các phương tiện hỗ trợ như gậy, xe đẩy, nạng, khung tập đi và có thể sử dụng giầy chỉnh hình để đi. Đặc biệt lưu ý, bệnh nhân cần được khám kiểm tra định kỳ từ 1 tháng đến 6 tháng 1 lần với chuyên gia bàn chân phụ thuộc vào xếp loại nguy cơ các biến chứng bàn chân của từng người bệnh đái tháo đường.

Sau bài trình bày của BS Mai Trang và BS Ngọc Thiện đã có nhiều câu hỏi tại các điểm cầu được chuyển tới và được các chuyên gia của Bệnh viện Nội tiết Trung ương giải đáp cụ thể.

Tin mới hơn

Những lầm tưởng phổ biến về máy chạy bộ Những lầm tưởng phổ biến về máy chạy bộ Lan tỏa tinh thần tích cực thông qua ngày hội nụ cười Poky Day Lan tỏa tinh thần tích cực thông qua ngày hội nụ cười Poky Day Các bệnh viêm tuyến giáp Các bệnh viêm tuyến giáp

Tin cũ hơn

Phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ Triển khai chuỗi tư vấn sức khỏe trực tuyến “Hỏi để khỏe hơn” Thứ trưởng Bộ Y tế: Không được để dịch bệnh xảy ra, không để người dân ăn mỳ gói dài ngày Cuộc chiến chống tác hại thuốc lá: Hiểu rõ về vị trí của từng loại trên chuỗi nguy cơ Việt Nam lần đầu tiên thực hiện thành công ghép ruột từ người cho sống Có thể cấm hoàn toàn các loại thuốc lá không? Cần thay đổi công tác truyền thông về phòng chống tác hại của thuốc lá
[Xem thêm]

Bạn đang đọc bài viết "Chương trình khám, chữa bệnh từ xa: "Chăm sóc bàn chân ở người bệnh đái tháo đường"" tại chuyên mục Sức khỏe. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#