Thời gian gần đây, trên thị trường bất động sản TP.HCM xuất hiện dự án mang tên VX Nguyễn Oanh. Theo thông tin được các giới bất động sản chia sẻ đây là dự án do Công ty Cổ phần Xây dựng Vạn Xuân Sài Gòn chủ đầu tư. Cụ thể, quảng cáo cho biết: “VX Nguyễn Oanh là dự án nhà phố tọa lạc tại khu vực trung tâm Gò Vấp. Nơi có vị trí thuận lợi và đầy đủ các điểm dịch vụ về văn hóa, giáo dục, nghệ thuật, công nghệ, y tế ngoài ra dự án còn sở hữu thiết kế hiện đại kết hợp cùng tân cổ điển, sẽ là dấu ấn nghệ thuật đậm chất Châu Âu.
VX Nguyễn Oanh toạ lạc tại trung tâm phường 6, Gò Vấp – nơi sôi động bậc nhất thành phố Hồ Chí Minh. Điểm vàng kết nối giao thương với hệ thống đại lộ huyết mạch như đường Nguyễn Oanh, Quốc lộ 1A, Hà Huy Giáp, Phan Văn Trị,… mang đến cho cư dân sự thuận tiện tối đa trong di chuyển."
Thế nhưng, chính quyền Quận Gò Vấp cho biết, trên địa bàn quận không có dự án mang tên VX Nguyễn Oanh. Vậy phải chăng công ty cổ phần bất động sản Viva Homes đang đưa ra những thông tin sai sự thật "đổi trắng thay đen". Mục đích việc quảng cáo sai sự thật này để làm gì?
Tìm hiểu cũng cho thấy, đây không phải dự án mà chỉ là hình thức xây dựng và bán nhà phố. Cụ thể, khu đất này có tổng diện hơn 500 m2, cung cấp ra thị trường 10 căn nhà phố có diện tích 45 – 60 m2. Hiện trạng khu đất đang được Công ty Cổ phần Xây dựng Vạn Xuân Sài Gòn triển khai làm móng.
Khu đất này nằm trên đường Nguyễn Văn Dung, phường 6, quận Gò Vấp, được Công ty Cổ phần Xây dựng Vạn Xuân Sài Gòn triển khai xây dựng. Đơn vị phát triển dự án Viva Homes có địa chỉ 20 Đường Vườn Lài nối dài, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện mỗi căn nhà đang được rao bán 7 tỷ/căn.
Theo thông báo thành lập mới ngày 16/5/2016, Công ty Cổ phần Xây dựng Vạn Xuân Sài Gòn có tổng vốn điều lệ 30 tỷ đồng, với sự góp vốn của các cổ đông như: Công ty Cổ phần Địa ốc Vạn Xuân (50%), ông Hoàng Văn Đăng (40%), bà Phạm Thị Luyến (10%).
Được biết, Tập đoàn Vạn Xuân đã và đang triển khai nhiều dự án lớn như: Happy One Central, Happy One Premier, Happy One Phú Hoà… Việc quảng cáo ăn theo tập đoàn này có thể là chiêu "lập lờ đánh lận con đen" để dễ chốt khách.