Công ty TNHH S-Beauty: Làm ăn phát đạt nhưng 3 năm chưa hề đóng thuế thu nhập doanh nghiệp?

27/07/2021 14:45

Bên cạnh những hoạt động kinh doanh “chui” trên trang thương mại điện tử, thương hiệu mỹ phẩm Puderma của Công ty TNHH S-Beauty còn đang có dấu hiệu “trốn thuế”.

cong ty tnhh s beauty lam an phat dat nhung 3 nam chua he dong thue thu nhap doanh nghiep
Dòng thương hiệu mỹ phẩm Puderma đang được quảng cáo rầm rộ trên các trang mạng xã hội

Dòng thương hiệu mỹ phẩm Puderma đang được quảng cáo rầm rộ trên các trang mạng xã hội với những thành tích bán hàng “siêu đỉnh” từ các đội nhóm của công ty. Những đơn hàng tiền triệu, trăm triệu, thậm chí có những đơn hàng lên đến hàng tỷ đồng được công ty này cung cấp cho các hệ thống và nhà phân phối trên cả nước.

Với hệ thống đại lý và nhà phân phối rộng khắp, trung bình mỗi ngày Công ty TNHH S-Beauty đưa ra thị trường một lượng hàng hóa không hề nhỏ. Mỗi sản phẩm của công ty này có giá bán từ 300 nghìn đồng/1 sản phẩm, thậm chí có sản phẩm trên 3.000.000 đồng, nếu thử đặt một phép tính thì khó có thể thống kê hết số tiền mà công ty này thu về hàng tháng.

cong ty tnhh s beauty lam an phat dat nhung 3 nam chua he dong thue thu nhap doanh nghiep
Các sản phẩm mỹ phẩm Puderma không có tên trong danh mục công bố mỹ phẩm của Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế

Nhìn vào những kết quả và các hóa đơn bán hàng mà đại diện công ty này chia sẻ trên Facebook cá nhân thì thấy đây là một kết quả kinh doanh đáng ngưỡng mộ trong mùa dịch. Nhưng điều đáng nói ở đây, mặc dù có kết quả kinh doanh tốt nhưng trong suốt 3 năm qua Công ty TNHH S-Beauty chưa thực hiện nghĩa vụ nộp thuế tại cơ quan thuế.

Theo tìm hiểu của Phóng viên, Công ty này thành lập từ năm 2019 mã số thuế là 0901051151 có địa chỉ tại THA 097, Khu nhà phố Thảo Nguyên, khu Đô thị Thương mại và du lịch Ecopark, xã Cửu Cao, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Phóng viên đã có buổi làm việc với Chi Cục thuế khu vực Văn Giang – Khoái Châu là cơ quan quản lý thuế trực tiếp trên địa bàn. Đại diện Chi Cục thuế khu vực Văn Giang- Khoái Châu cho biết: Từ khi thành lập đến nay, công ty chưa phát sinh nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước và chưa thực hiện tiền thuế.

cong ty tnhh s beauty lam an phat dat nhung 3 nam chua he dong thue thu nhap doanh nghiep
Nội dung công văn của Chi Cục thuế khu vực Văn Giang – Khoái Châu thông tin về nghĩa vụ nộp thuế của Công ty TNHH S-Beauty

Để làm rõ vấn đề có hay không việc Công ty TNHH S-Beauty đang có dấu hiệu “trốn thuế” không thực hiện nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước, cũng như phản ánh khách quan đến bạn đọc phóng viên đã nhiều lần liên hệ với vị đại diện pháp luật của công ty này nhưng đều không liên hệ được.

Ở số báo trước, chúng tôi đã có bài viết phản ánh về vấn đề thương hiệu mỹ phẩm Puderma bán hàng “chui” trên website thương mại điện tử, thì phía công ty này đã tiến hành thiết lập hồ sơ gửi tới Bộ Công thương thông báo về sản phẩm mỹ phẩm Puderma mà công ty này đang kinh doanh.

Mặc dù đã thông báo với Bộ Công thương theo quy định của pháp luật nhưng các giấy tờ liên quan đến việc lưu hành sản phẩm như: Giấy phép đăng kí kinh doanh, giấy chứng nhận công bố sản phẩm, giấy công bố chất lượng sản phẩm, Giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, tờ khai hải quan…

Theo quy định tại Điều 13 Thông tư 166/2013/TT–BTC, năm 2013 của Bộ Tài chính quy định chi tiết về xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với hành vi trốn thuế, gian lận thuế. Cụ thể: Người nộp thuế có hành vi trốn thuế, gian lận thuế theo quy định của pháp luật bị xử phạt theo số lần tính trên số tiền thuế trốn, số tiền thuế gian lận như sau:

1. Phạt tiền 1 lần tính trên số thuế trốn, số thuế gian lận đối với người nộp thuế vi phạm lần đầu (trừ các trường hợp bị xử phạt đối với hành vi khai sai dẫn đến thiếu thuế tại Khoản 1 Điều 12 Thông tư này) hoặc vi phạm lần thứ hai mà có từ hai tình tiết giảm nhẹ trở lên khi có một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Không nộp hồ sơ đăng ký thuế; không nộp hồ sơ khai thuế hoặc nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày, kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế theo quy định tại các Khoản 1, 2, 3 và 5 Điều 32 Luật quản lý thuế hoặc kể từ ngày hết thời hạn gia hạn nộp hồ sơ khai thuế theo quy định tại Điều 33 của Luật quản lý thuế, trừ trường hợp quy định tại Khoản 6 Điều 9 Thông tư này và Khoản 9 Điều này.

b) Sử dụng hóa đơn, chứng từ không hợp pháp; sử dụng bất hợp pháp hóa đơn, chứng từ; hóa đơn không có giá trị sử dụng để kê khai thuế làm giảm số thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được hoàn, số tiền thuế được miễn, giảm.

c) Lập thủ tục, hồ sơ hủy vật tư, hàng hóa hoặc giảm số lượng, giá trị vật tư, hàng hóa không đúng thực tế làm giảm số thuế phải nộp hoặc làm tăng số thuế được hoàn, được miễn, giảm.

d) Lập hóa đơn sai về số lượng, giá trị hàng hoá, dịch vụ bán ra làm căn cứ kê khai nộp thuế thấp hơn thực tế.

đ) Không ghi chép trong sổ kế toán các khoản thu liên quan đến việc xác định số tiền thuế phải nộp; không kê khai, kê khai sai, không trung thực làm giảm số thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được hoàn, được miễn, giảm.

e) Không xuất hóa đơn khi bán hàng hoá, dịch vụ hoặc ghi giá trị trên hóa đơn bán hàng thấp hơn giá trị thanh toán thực tế của hàng hoá, dịch vụ đã bán và bị phát hiện sau thời hạn nộp hồ sơ khai thuế của kỳ tính thuế.

 

Bạn đang đọc bài viết "Công ty TNHH S-Beauty: Làm ăn phát đạt nhưng 3 năm chưa hề đóng thuế thu nhập doanh nghiệp?" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#