Cụ bà sống thọ nhất nước Anh qua đời ở tuổi 112

26/10/2020 08:46

Cụ bà Jean Hocquard, người cao tuổi nhất tại Anh, qua đời hôm 24/10 tại nhà riêng ở Poole, Dorset.

Bà Jean Hocquard sinh ngày 29/3/1908, khi nước Anh đang trải qua triều đại của Vua Edward VII. Bà có cùng ngày sinh với cụ ông Bob Weighton, người từng giữ danh hiệu sống thọ nhất thế giới.

Cháu trai Paul Reynolds, 74 tuổi, cho biết bà Jean Hocquard luôn tìm cách tận hưởng cuộc sống. Theo ông Reynolds, bà Jean Hocquard “thích ăn các sản phẩm bơ sữa và kem”, bà cũng không đặt niềm tin vào các chế độ ăn lành mạnh.

Ông Reynolds miêu tả bà Jean Hocquard đề cao tính độc lập. Vào dịp sinh nhật 100 tuổi, bà thậm chí đã từ chối nhận thiệp chúc mừng từ nữ hoàng Anh vì “không muốn mọi người biết số tuổi của mình”.

Cu ba song tho nhat nuoc Anh qua doi o tuoi 112 anh 1

Cụ bà Jean Hocquard trong tiệc mừng sinh nhật lần thứ 107. Ảnh: Guardian.

Dù được sinh ra ở phía tây của thủ đô London, bà Jean Hocquard lại lớn lên ở Kenya, nơi người cha làm sĩ quan thuộc địa chuyên về vận chuyển hàng hải. Khi trưởng thành, bà làm đầu bếp trong một khách sạn ở Thụy Sĩ và gặp người chồng Gilbert.

Bà Jean Hocquard từng lái xe cứu thương ở London trong Thế chiến II rồi chuyển đến sống gần một bờ biển thuộc phía nam nước Anh. Sau khi người chồng Gilbert qua đời, bà Jean Hocquard sống cùng góa phụ Kenneth Bedford tại Poole, Dorset.

“Bà ấy đã sống một cuộc đời phi thường và ra đi trong sự yên bình tại căn nhà riêng. Đó là một cái kết viên mãn”, ông Paul Reynolds cho biết. “Bà Jean Hocquard luôn là người có ý chí mạnh mẽ, thích kể chuyện về tuổi trẻ tinh nghịch khi bà còn là một nữ sinh”.

Sau khi bà Jean Hocquard qua đời, danh hiệu người sống thọ nhất nước Anh được chuyển giao cho cụ bà Lilian Priest, 111 tuổi, cũng sống tại Dorset.

Bạn đang đọc bài viết "Cụ bà sống thọ nhất nước Anh qua đời ở tuổi 112" tại chuyên mục THẾ GIỚI. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#