Cửa vô địch của U23 Việt Nam so với 3 đội còn lại tại SEA Games 31

20/05/2022 08:43

U23 Việt Nam được dự đoán gặp nhiều khó khăn trong hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 31.

Điều người hâm mộ mong chờ nhất đã đến. Vòng đấu loại trực tiếp môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ diễn ra trong hôm nay (19/5). Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia là 4 đội mạnh nhất giành quyền vào bán kết.

Đây không phải là kết quả bất ngờ bởi kể từ khi SEA Games được tổ chức lần đầu năm 1977, tấm HCV chỉ xoay quanh 4 đội bóng này. Nhưng liệu U23 Việt Nam có thể bảo vệ thành công ngai vàng trên sân nhà?

Cua vo dich cua U23 Viet Nam so voi 3 doi con lai anh 1

U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Malaysia tại bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31. Ảnh: Y Kiện.

Ứng cử viên sáng giá

Năm 2019 trên đất Philippines, Việt Nam gần như không có đối thủ. Trong tay HLV Park Hang-seo thời điểm đó là một thế hệ vàng. Nhưng tại SEA Games lần này, có cảm giác màn trình diễn của U23 Việt Nam chưa thật sự thuyết phục.

Ngoại trừ đội trưởng Đỗ Hùng Dũng, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (những cầu thủ quá tuổi - PV), đa số gương mặt còn lại trong đội hình U23 Việt Nam thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Tuy nhiên, điều đó càng làm nổi bật chiến công của U23 Việt Nam từ đầu giải.

Ngoại trừ trận hòa 0-0 trước Philippines, U23 Việt Nam toàn thắng với thành tích ấn tượng. Đội bóng của HLV Park Hang-seo là đội duy nhất không thủng lưới trong 4 đội vào bán kết.

Hậu vệ cánh 20 tuổi Lê Văn Đô là cái tên chơi ấn tượng nhất. Cầu thủ này sở hữu tốc độ, khả năng leo biên ấn tượng và có những đường kiến tạo chính xác cho đồng đội ở phía trong.

U23 Việt Nam vẫn sở hữu nhiều cầu thủ tài năng dù thiếu kinh nghiệm và không có nhiều ngôi sao trong đội hình như 2 năm trước. Điều này giúp họ được đánh giá cao.

Với U23 Thái Lan, trận thua ở trận ra quân trước Malaysia có thể coi là tai nạn. Trước khi để đối thủ ngược dòng, thầy trò HLV Mano Polking chơi lấn lướt. Họ chỉ bị khuất phục sau khi mất người từ sớm trong hiệp một do Jonathan Khemdee nhận thẻ đỏ.

Sau cú sốc bị loại từ vòng bảng ở SEA Games 30, đội bóng từng 16 lần giành HCV SEA Games từng bước trở lại mạnh mẽ. Thủ môn Kawin Thamsatchanan và bộ đôi tiền vệ Worachit Kanitsribamphen và Weerathep Pomphan là điểm tựa cho một U23 Thái Lan non trẻ. Họ là thành phần của tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup cách đây không lâu.

Patrik Gustavsson, Ekanit Panya và Korawich Tasa cung cấp cho Thái Lan nhiều phương án tấn công khác nhau và khá đa dạng. Và với HLV Polking xuất hiện trên băng ghế chỉ đạo, mọi thứ đang diễn ra theo đúng kế hoạch.

Quan trọng hơn, trận thua Malaysia trở thành lời cảnh báo rất cần thiết để U23 Thái Lan tránh việc tự mãn. Thực tế họ nhanh chóng vực dậy tinh thần và có 3 chiến thắng liên tiếp. Vị trí đầu bảng B là minh chứng cho sức mạnh của người Thái.

Không ngạc nhiên khi Việt Nam và Thái Lan được đánh giá là hai đội sẽ đi tiếp. Nếu trường hợp này xảy ra, đó sẽ là trận chung kết trong mơ tại SEA Games năm nay.

Cua vo dich cua U23 Viet Nam so voi 3 doi con lai anh 2

U23 Thái Lan và Malaysia là những đội bóng chất lượng.

Chờ đợi bất ngờ

Tuy nhiên Việt Nam và Thái Lan cần cẩn trọng. Sau khi về nhì ở AFF Cup, U23 Indonesia nhận được nhiều sự kỳ vọng với một lứa trẻ đầy hứa hẹn. Đây có thể coi là thế hệ cầu thủ tài năng nhất của Indonesia trong nhiều năm qua.

Với bộ đôi đang chơi bóng ở châu Âu là Egypt Maulana và Witan Sulaeman trong đội hình, cùng với những cầu thủ triển vọng như Marselino Ferdinan và Alfeandra Dewangga, Indonesia có lý do để đặt mục tiêu giành tấm HCV.

Vấn đề là Indonesia không có duyên với ngôi vô địch. Họ đã 6 lần về nhì trong lịch sử tham dự SEA Games. Có thể thấy, U23 Indonesia không phải đối thủ dễ chơi. Điều họ cần là sự tự tin. Shin Tae-yong - người từng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2018 - có thể giúp U23 Indonesia vượt qua rào cản về mặt tinh thần để tạo nên bất ngờ tại SEA Games năm nay.

Trong khi đó, U23 Malaysia cùng Việt Nam chưa nếm mùi thất bại từ đầu giải. U23 Malaysia dưới bàn tay HLV Brad Maloney là đội bóng có tổ chức và thi triển lối đá rõ ràng.

Thành phần của U23 Malaysia gồm nhiều cầu thủ trẻ nhưng họ đều đá chính ở cấp CLB. Luqman Hakim Shamsudin đến từ Bỉ là ngôi sao sáng nhất, nhưng Mukhairi Ajmal, Hadi Fayyadh và Nik Akif Syahiran cũng là những cái tên chất lượng.

Việc đánh bại U23 Thái Lan ngay trận ra quân cho thấy sức mạnh của Malaysia. Họ có sự lì lợm và tinh thần ra sân luôn ở mức cao nhất. Đó sẽ là thử thách lớn dành cho U23 Việt Nam.

Vấn đề của U23 Malaysia nằm ở hàng thủ. Họ thủng lưới nhiều nhất trong 4 đội ở bán kết, với 6 bàn thua. Nếu cải thiện được điều này, HLV Maloney hoàn toàn có thể giúp U23 Malaysia làm nên chuyện.

U23 Việt Nam và Thái Lan được đánh giá nằm ở cửa trên tại vòng bán kết. Tuy nhiên U23 Indonesia và Malaysia sẵn sàng gây bất ngờ. Vì thế cơ hội là chia đều cho tất cả khi bóng chưa lăn.

CĐV chờ 4 tiếng không được xem U23 Việt Nam tập Buổi tập của U23 Việt Nam thu hút rất đông CĐV đến sân theo dõi. Tuy nhiên, ông Park yêu cầu tập kín, nhiều người phải ra về.

Bạn đang đọc bài viết "Cửa vô địch của U23 Việt Nam so với 3 đội còn lại tại SEA Games 31" tại chuyên mục Thể thao doanh nhân. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#