Đã mua vé, qua cổng an ninh nhưng không được lên máy bay do... hết ghế ngồi

28/02/2023 11:51

Hành khách đã mua vé nhưng chuyến bay Vietnam Airlines VN – 6290 được khai thác bởi hãng Pacific Airlines ngày 26-2 đã từ chối cho hai hành khách lên tàu bay do hết ghế ngồi.

Phản ánh đến PLO, chị Lê Thị Huyền Trinh cho biết đã mua vé, đi qua cổng an ninh và chuẩn bị vào cổng lên máy bay thì nhân viên hãng bay không cho lên với lý do đã hết ghế ngồi.

Theo chị Trinh, sáng 26-2 chị mua vé máy bay để đi từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) về sân bay Tuy Hòa (Phú Yên) chuyến 14 giờ cùng ngày.

Khoảng 12 giờ 30 chị đến sân bay làm các thủ tục, kiểm tra an ninh xong, chị đi vào cửa để lên máy bay thì bị nhân viên chặn lại.

“Họ thông báo là đã hết ghế ngồi và yêu cầu tôi ra quầy để được hướng dẫn thêm. Lúc đó con tôi ở quê bị ốm nên tôi đang rất vội và lo lắng” - chị Trinh nói thêm.

ve-may-bay-cua-chi-trinh-mua-nhung-khong-duoc-len-may-bay-do-da-het-ghe-1677554257.jpg
Vé máy bay của chị Trinh mua nhưng không được lên máy bay do đã hết ghế. Ảnh: TS

Chị cũng cho biết do trong ngày không còn chuyến bay về Phú Yên nên chị đành phải ở lại TP.HCM, đến sáng 27-2 mới bay về với gia đình được.

“Ngoài tôi còn có một người đàn ông khác cũng bị hãng từ chối cho lên tàu bay cùng với lý do hết ghế. Cả hai chúng tôi đều có việc gấp nên rất bức xúc” - chị nói thêm.

Ông Đặng Anh Tuấn, Trưởng phòng Truyền thông Vietnam Airlines xác nhận có trường hợp trên. Theo ông Tuấn, chuyến bay trên do Pacific Airlines khai thác và có mở bán số chỗ nhiều hơn so với số chỗ trên máy bay.

“Điều này là thông lệ chung của ngành bởi có nhiều khách tự bỏ chuyến không báo nên để đảm bảo có nhiều nhất khách có nhu cầu đi được thì các hãng bay trên thế giới và Việt Nam vẫn áp dụng thông lệ này. Tuy nhiên, hôm đó tất cả các khách đều đã làm thủ tục bay nên nhân viên đã làm thẻ lên máy bay cho hai khách này với tình trạng chờ” - ông Tuấn giải thích.

Việc để khách chờ tại cửa ra máy bay là với hy vọng nếu có khách khác bỏ chỗ thì hai hành khách này vẫn thực hiện chuyến bay được. Tuy nhiên, đến cuối cùng tất cả đều có mặt lên máy bay nên hãng đành phải để hai khách này ở lại.

“Chúng tôi đã thực hiện thủ tục xin lỗi, đền bù theo quy định, chuyển đổi ngày bay và hành trình bay khác theo yêu cầu của khách” - ông Tuấn thông tin.

Bạn đang đọc bài viết "Đã mua vé, qua cổng an ninh nhưng không được lên máy bay do... hết ghế ngồi" tại chuyên mục TIN TỨC. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#