Đại Nam, FLC dùng nhiều bất động sản để gán nợ tại OCB

12/11/2022 09:06

OCB đã nhận 2.067 lô đất làm tài sản đảm bảo thay thế nghĩa vụ trả nợ của bà Nguyễn Phương Hằng và nhóm công ty Đại Nam. Nhà băng này cũng nhận hàng trăm căn condotel và khách sạn của nhóm FLC để thay thế nghĩa vụ trả nợ.

Báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm 2022 của Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa tiết lộ nhiều hoạt động xử lý nợ của nhà băng này với nhóm FLC và nhóm Đại Nam của vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng – Nguyễn Phương Hằng.

Theo đó, OCB đã nhận một loạt tài sản là bất động sản thuộc các dự án của FLC để thay thế nghĩa vụ trả nợ cho các công ty liên quan đến tập đoàn này.

Cụ thể, OCB đã nhận 97 căn Condotel và 81 căn khách sạn (trong đó có 2 căn tổng thống ở tầng 15) tại Khách sạn Grand Hotel (Sầm Sơn, Thanh Hóa) để thay thế nghĩa vụ trả nợ cho CTCP Xây dựng FLC Faros (ROS) và nhóm khách hàng liên quan.

Nhà băng này cũng nhận 1 thửa đất tại Vĩnh Phúc; 67 căn biệt thự nghỉ dưỡng khu Fusion, 102 căn khu Courtyard Bungalow thuộc hệ sinh thái FLC tại Sầm Sơn, Thanh Hóa để thay thế nghĩa vụ trả nợ của Bamboo Airways, CTCP FLC Travel, Công ty TNHH FLC Land.

Đáng chú ý, OCB còn nhận 84 căn hộ khách sạn Coastal Hull thuộc quần thể du lịch FLC Quy Nhơn để CTCP Đầu tư và Phát triển Bình Định mua lại trước hạn một phần trái phiếu tương ứng mà OCB đang là trái chủ.

Trong nửa đầu năm 2022, OCB cũng có những hoạt động xử lý nợ đối với nhóm Đại Nam.

Cụ thể, ngày 6/5, HĐQT OCB đã thông qua quyết nghị nhận tài sản đảm bảo là 963 lô đất thuộc Khu dân cư Đại Nam (Bình Phước) để thay thế nghĩa vụ trả nợ của bà Nguyễn Phương Hằng, Công ty TNHH Hoàng Gia Tân Định và Công ty TNHH TV&XD Đại Nam.

Cùng ngày, HĐQT OCB còn thông qua việc nhận tài sản đảm bảo là 1.104 lô đất thuộc khu nhà ở Đại Nam (Bình Dương) để thay thế nghĩa vụ trả nợ của CTCP Đại Nam, Công ty TNHH Hoàng Gia Tân Định, CTCP Glove Đại Nam, CTCP Glove Hằng Hữu, Công ty TNHH TV&XD Đại Nam và bà Nguyễn Phương Hằng tại OCB Bình Dương.

Các pháp nhân vừa nêu đều do ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng 'lò vôi') – Chủ tịch HĐQT CTCP Đại Nam, phu quân của bà Nguyễn Phương Hằng – làm người đại diện theo pháp luật.

Trong đó, CTCP Glove Đại Nam và CTCP Golve Hằng Hữu đều được thành lập vào tháng 9/2020, hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất găng tay y tế. Nhà máy Glove Đại Nam trực thuộc hai công ty này được xây dựng tại Khu Công nghiệp Sóng Thần 3 với công suất 36,8 triệu thùng găng tay/năm.

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2022, ông Nguyễn Đình Tùng – Tổng giám đốc OCB – cho hay, tổng dư nợ của nhà băng này cho nhóm Đại Nam Corp vay là trên 1.000 tỷ đồng. Lãnh đạo OCB khẳng định phía Đại Nam Corp 'thừa sức trả nợ' cho các khoản vay, đồng thời nhấn mạnh nhà băng này chỉ cấp vốn cho nhà máy sản xuất găng tay./.

Bạn đang đọc bài viết "Đại Nam, FLC dùng nhiều bất động sản để gán nợ tại OCB" tại chuyên mục KINH TẾ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#