Đầu tư không 'khớp' giấy chứng nhận đầu tư, Công ty An Lạc Việt bị xử phạt

14/02/2022 18:40

Bị xử phạt về hành vi không thực hiện hoạt động đầu tư theo đúng Giấy chứng nhận đầu tư đã cấp, nhưng Công ty An Lạc Việt Lâm Đồng được áp dụng nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng xử phạt 35 triệu đồng đối với Công ty cổ phần An Lạc Việt Lâm Đồng về hành vi không thực hiện hoạt động đầu tư theo đúng nội dung trong Giấy chứng nhận đầu tư đã cấp.

Theo báo cáo số 446 (ngày 9/9/2021) của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công ty cổ phần An Lạc Việt Lâm Đồng đã hoàn thành một số thủ tục đầu tư (thuê một phần diện tích đất thực hiện dự án, thỏa thuận quy hoạch được UBND tỉnh phê duyệt ngày 26/6/2019, ký quỹ đảm bảo thực hiện dự án), nhưng một số thủ tục chưa hoàn thành (cấp phép xây dựng, đánh giá tác động môi trường, việc thỏa thuận với các hộ dân với diện tích 10,12 ha…).

“Như vậy, chủ đầu tư chưa hoàn thành các hạng mục đầu tư theo Giấy chứng nhận đầu tư đã cấp, thực hiện chưa đúng tiến độ dự án, được quy định trong Giấy chứng nhận đầu tư theo quy định tại Điều 26, Nghị định số 118/2015/NĐ-CP (ngày 11/12/2015) của Chính phủ (nay theo Điều 42, Luật Đầu tư)”, Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư xác định.

Dù bị xử phat với số tiền 35 triệu đồng, nhưng Công ty cổ phần An Lạc Việt Lâm Đồng được Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng áp dụng nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Theo đó, Công ty cổ phần An Lạc Việt Lâm Đồng được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp Giấy chứng nhận đầu tư với diện tích sử dụng đất dự kiến 21,2 ha, trong đó phải thỏa thuận với các hộ dân với diện tích 10,12 ha.

Tuy nhiên, Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư cho rằng, quá trình thỏa thuận này gặp nhiều khó khăn, dẫn đến tiến độ thực hiện dự án bị chậm.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư còn cho rằng, nhà đầu tư chưa nắm rõ các quy định về trình tự, thủ tục đầu tư sau khi được cấp Giấy chứng nhận đầu tư, nên dẫn đến việc triển khai dự án đầu tư chưa đúng tiến độ tiến độ theo Giấy chứng nhận đầu tư được cấp.

Bên cạnh đó, Công ty cổ phần An Lạc Việt Lâm Đồng đã chuẩn bị nguồn vốn để tiếp tục triển khai thực hiện dự án, có nguyện vọng tiếp tục được triển khai thực hiện dự án.

Công ty cổ phần An Lạc Việt Lâm Đồng có địa chỉ tại số 12D, Đống Đa, phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Người đại diện theo pháp luật, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty này là bà Hoàng Thị Thu Hà.

Bạn đang đọc bài viết "Đầu tư không 'khớp' giấy chứng nhận đầu tư, Công ty An Lạc Việt bị xử phạt" tại chuyên mục CHÍNH SÁCH PHÁP LUẬT. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#