Đẩy mạnh quản lý thuế và chống hàng giả trong thương mại điện tử

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tài chính xây dựng giải pháp kết nối chia sẻ dữ liệu để tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội và quản lý thuế trong thương mại điện tử.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ kiểm tra việc thực hiện trách nhiệm của các sàn giao dịch thương mại điện tử, phòng ngừa và ngăn chặn đối với các tài khoản không cung cấp đầy đủ thông tin, các tài khoản có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa vi phạm.

Cục tiếp tục phối hợp với cơ quan Quản lý thị trường, Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Bộ Công an, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và truyền thông và các đơn vị liên quan trong việc thanh tra, kiểm tra, giám sát các đơn vị chấp hành pháp luật về thương mại điện tử.

Trong thời gian tới, Cục sẽ tiếp tục phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường tăng cường phối hợp rà soát, trao đổi và cung cấp thông tin giữa Cục và Tổng Cục về tình trạng lợi dụng các website và ứng dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả.

Năm 2022, hoạt động thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục phát triển, trở thành kênh phân phối quan trọng. Theo khảo sát của Bộ Công Thương, năm 2022 doanh thu thương mại điện tử bán lẻ tại Việt Nam tăng trưởng 20% so với năm 2021, đạt 16,4 tỉ đô la, chiếm 7,5% doanh thu bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng cả nước.