Dự án Hội An Golden Sea dừng thi công, mịt mờ ngày giao nhà cho khách hàng

Khách hàng thanh toán theo tiến độ của hợp đồng và nộp 70% giá trị căn hộ tại Dự án Hội An Golden Sea nhưng chủ đầu tư trễ hẹn giao nhà hơn 2 năm. Đến nay, chủ đầu tư không có thiện chí giải quyết quyền lợi cho khách hàng trong khi đó dự án đã tạm dừng thi công khiến ngày giao nhà cho khách hàng càng mờ mịt.

Liên quan đến phản ánh của khách hàng về việc chủ đầu tư Dự án Hội An Golden Sea chậm giao nhà cho khách hàng và trốn tránh trách nhiệm, bà Hoàng Thị Kim D. (trú tại Hà Nội) cho biết, năm 2019 bà ký hợp đồng với Công ty cổ phần đầu tư Năm Sao (địa chỉ ĐKKD tại phường Cẩm An, TP Hội An, Quảng Nam) để mua một căn hộ tại Dự án Hội An Golden Sea tọa lạc tại phường Cẩm An, TP Hội An, Quảng Nam do Tập đoàn Hòa Bình (địa chỉ tại quận Ba Đình, Hà Nội) làm chủ đầu tư.

z3652337095338-2d0cfbbbef631e7b70ebcc01fa99b6ba-1660958886.jpg
Mặt ngoài của Dự án Hội An Golden Sea.

Sau khi ký hợp đồng, bà D. đã thanh toán theo đúng tiến độ của hợp đồng và tính đến nay đã thanh toán hết 70% giá trị căn hộ. Tại Điều 4 của hợp đồng quy định, Công ty cổ phần đầu tư Năm Sao có trách nhiệm bàn giao căn hộ cho khách hàng vào quý 3/2020. Tuy nhiên, ngày 30/10/2020, Công ty cổ phần đầu tư Năm Sao đã gửi công văn gia hạn lần 1 thời gian bàn giao nhà vào quý 3/2021. Đến ngày 30/9/2021, Công ty cổ phần đầu tư Năm Sao tiếp tục gửi công văn đề nghị lùi thời hạn bàn giao nhà tới quý 2/2022.

Ngày 30/12/2021, bà Hoàng Thị Kim D. đã gửi công văn với nội dung không đồng tình với việc liên tiếp vi phạm thời gian bàn giao nhà và đề nghị thực hiện quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán nhà đồng thời yêu cầu bồi thường 8% do Chủ đầu tư vi phạm hợp đồng. Vậy nhưng, sau rất nhiều lần bà D. tìm cách liên hệ với phía Công ty cổ phần đầu tư Năm Sao cũng như phía chủ đầu tư là Tập đoàn Hòa Bình để hỏi về việc thực hiện hợp đồng đã ký nhưng bà luôn nhận được sự né tránh, không hợp tác từ phía Công ty. Cho đến nay, phía các công ty vẫn chưa có một cuộc gặp trao đổi nào với bà D.

 Văn phòng của dự án lạnh lẽo vắng bóng con người.

Ngày 20/5/2022 bà D. tiếp tục có công văn gửi Công ty cổ phần đầu tư Năm Sao để yêu cầu gặp mặt người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại của khách hàng. Đồng thời, bà D. cũng gửi công văn tới ông Bùi Kim Cương – Phó Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Nam Sao, ông Nguyễn Hữu Đường – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Bình và bà Yến là Phụ trách dự án Hội An Golden Sea. Tuy nhiên, công văn của bà D. rơi vào im lặng và không được hồi đáp.

Bà D. cũng đã liên hệ trao đổi sự việc với ông Đào Việt Trung – Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Năm Sao về việc đề nghị đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán do bên phía Công ty đã không bàn giao nhà theo đúng tiến độ cam kết. Ông Trung cho biết, toàn bộ dự án này HĐQT Công ty đã giao ông Bùi Kim Cương chịu trách nhiệm. Ông Trung đề nghị bà D. liên hệ với ông Bùi Kim Cương tại văn phòng Hà Nội để được giải quyết. Tiếp đó, các ngày 10/6, ngày 24/6 và ngày 4/7/2022, bà D. đã đến làm việc trực tiếp với ông Bùi Kim Cương - Phó Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Năm Sao và những người phụ trách dự án Hội An Golden Sea để giải quyết sự việc.

Tại các buổi làm việc, bà D. đã bày tỏ quan điểm và đề xuất phương án giải quyết đối với hợp đồng đã ký. Tuy nhiên, sau nhiều lần hẹn thời gian trả lời thì cho đến nay bà D. vẫn chưa nhận được câu trả lời chính thức từ phía Công ty cũng như không nhận được bất cứ thông tin nào về tình hình triển khai dự án.

 Dự án đã dừng thi công.

Để làm rõ sự việc, PV Báo Bảo vệ pháp luật đã liên hệ với ông Đào Việt Trung – Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Năm Sao. Ông Trung cho biết, mọi việc liên quan đến việc giải quyết quyền lợi cho khách hàng tại Dự án Hội An Golden Sea ông đã giao cho ông Bùi Kim Cương – Phó Giám đốc Công ty. Ông Trung nói rằng, không có người tại Quang Nam hay Đà Nẵng phụ trách dự án nên hướng dẫn PV ra Hà Nội để gặp ông Cương.

PV tiếp tục liên lạc qua điện thoại với bà Yến, là người phụ trách Dự án Hội An Golden Sea và được bà Yến yêu cầu phải gửi giấy giới thiệu cũng như thẻ nhà báo theo đường chuyển phát nhanh ra Hà Nội để được xem xét bố trí làm việc. Theo bà Yến, công ty quy định phóng viên ngoài việc có thẻ nhà báo ra cần phải có giấy giới thiệu của tòa soạn gửi đến công ty mới được sắp xếp làm việc.

Có mặt tại dự án, PV thấy dự án đang tạm dừng thi công. Thực tế dự án chỉ có 2 tòa nhà xây thô với các dấu vết bị bỏ lâu ngày không được tiếp tục xây dựng. Toàn bộ dự án không có bóng dáng của con người làm việc chỉ có một người duy nhất một bảo vệ trông coi dự án.

 Thực tế dự án chỉ có 2 tòa nhà xây thô với các dầu vết bị bỏ lâu ngày không được tiếp tục xây dựng.

Về việc dự án bị dừng thi công, qua điện thoại ông Đào Việt Trung – Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Năm Sao xác nhận, dự án đang tạm dừng thi công và chưa xác định thời gian thi công lại. “Dự án đang ngừng thi công, chúng tôi đang thay đổi giấy phép. Chúng tôi thay đổi quy hoạch 1/500, theo quy định thay đổi giấy phép quy hoạch 1/500 thì dự án phải tạm thời dừng thi công. Chúng tôi đã có công văn gửi ủy ban xin thay đổi giấy phép nhưng ủy ban vẫn chưa trả lời”, ông Trung cho hay.

Dự án Hội An Golden Sea được rao quảng cáo là xây dựng theo tiêu chuẩn 7 sao với khoảng 800 căn hộ 1 phòng ngủ với các vật liệu nội thất được phủ vàng 24k. Tập đoàn Hòa Bình cũng quảng cáo về dự án này là được trang bị các phụ kiện phòng tắm mạ vàng 24 cara theo công nghệ tiên tiến nhất của Đức như bồn tắm, bồn cầu, chậu rửa, vòi, sen vòi dát vàng 24k. Tuy nhiên, thực tế sau nhiều năm xây dựng hiện nay dự án chỉ là một đống ngổn ngang với chỉ 2 tòa nhà được xây phủ bóng ảm đạm của dấu vết dừng thi công lâu ngày. Dự án cũng không treo biển thông tin về dự án.

Xuân Nha