Dự án Imperium Nha Trang: Chủ đầu tư bán nhà khi chưa đủ điều kiện

21/07/2022 09:27

Mặc dù chưa đủ điều kiện mở bán theo quy định của pháp luật, thế nhưng Dự án Imperium Nha Trang do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Đông Dương Nha Trang làm chủ đầu tư vẫn được rao bán tràn lan trên các kênh mua bán bất động sản. Điều này, tiềm ẩn nhiều rủi ro đáng tiếc đối với các khách hàng khi mua sản phẩm chưa đủ điều kiện mở bán.

du an imperium nha trang chu dau tu ban nha khi chua du dieu kien
Chưa hoàn thành xong nghĩ vụ tài chính, dự án đã xây được 22 tầng.

Chưa đủ điều kiện mở bán

Theo đó, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Đông Dương Nha Trang vừa có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt giá đất và thông báo nghĩa vụ tiền sử dụng đất bổ sung đối Dự án Imperium Nha Trang do công ty này làm chủ đầu tư.

Bằng văn bản, ông Nguyễn Minh Trí - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Đông Dương Nha Trang cho biết, do chưa thực hiện nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất và tiền thuê đất bổ sung nên nhà đầu tư không thể huy động vốn từ ngân hàng và khách hàng. Trong khi đó, nhà đầu tư đã chi hơn 500 tỷ đồng để triển khai thi công dự án.

Chủ đầu tư dự án kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa xem xét, chấp thuận phương án để doanh nghiệp được tạm nộp trước tiền sử dụng đất và tiền thuê đất bổ sung. Bởi khi nộp xong các loại tiền trên thì dự án mới được cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và xác định dự án đủ điều kiện để bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai.

du an imperium nha trang chu dau tu ban nha khi chua du dieu kien
Hiện, hạ tầng dự án đã hoàn thành 03 tầng hầm, 22 tầng nổi của khối chung cư cao tầng và 05 căn liền kề thấp tầng.

Vẫn thực hiện giao dịch mua bán “chui”

Một mặt, chủ đầu tư có văn bản kiến nghị UBND tỉnh cho rằng mình chưa nhận được Quyết định phê duyệt giá đất để có cơ sở nộp tiền sử dụng đất, nhằm hoàn thiện các thủ tục pháp lý khác để đủ điều kiện đưa bất động sản vào kinh doanh. Thế nhưng, mặt khác, theo tìm hiểu của phóng viên trong thời gian gần đây, vẫn diễn hoạt động giao dịch “chui”, đặt cọc mua bán khi chưa có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được mở bán.

Vào cuộc tìm hiểu thêm, phóng viên Báo điện tử Xây dựng cũng nhận thấy, từ đầu tháng 5 đến nay, trên khắp các sàn giao dịch bất động sản cũng như mạng xã hội luôn ngập tràn thông tin về mua bán dự án. Giới “cò bất động sản” bằng nhiều phương thức khác nhau cũng tỏa đi khắp nơi để tìm kiếm khách hàng.

Ngoài ra, chủ đầu tư cũng ra sức sử dụng các chiêu trò khuyến mại hấp dẫn, câu khách qua nhiều kênh quảng cáo khác nhau nhằm huy động vốn từ khách hàng, mà không hề nghĩ đến quyền lợi của khách hàng.

Để tránh rủi ro khi mua sản phẩm căn hộ chung cư tại dự án, các khách hàng cần lưu ý kiểm tra xem dự án đó đã đủ điều kiện để chủ đầu tư ký kết hợp đồng huy động vốn, hợp đồng hợp tác đầu tư, hoặc đã đủ điều kiện để các sàn giao dịch bất động sản rao bán, tiến hành đặt cọc, ký kết hợp đồng mua bán nhà ở hay chưa nhằm tránh trường hợp mua phải “vịt giời” với các căn hộ trên giấy.

du an imperium nha trang chu dau tu ban nha khi chua du dieu kien
Hiện Dự án Imperium đang được rao bán và đặt chỗ rầm rộ trên một vài website mua bán bất động sản.

Được biết, dự án Căn hộ và dịch vụ Phước Long (Imperium Nha Trang) có địa chỉ tại 16 Phước Long, phường Phước Long, thành phố Nha Trang với quy mô khu chung cư 39 tầng và khu nhà liền kề cao 4 tầng với công viên cây xanh xung quanh… có diện tích mặt bằng đất sử dụng 10.168m2 do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Đông Dương Nha Trang làm chủ đầu tư.

Bạn đang đọc bài viết "Dự án Imperium Nha Trang: Chủ đầu tư bán nhà khi chưa đủ điều kiện" tại chuyên mục Dự án - Đấu thầu. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#